Tin tức công ty

Viessmann khai trương nhà máy mới tại Việt Nam sản xuất máy nước nóng và máy lọc nước

Đồng Nai là trung tâm sản xuất máy nước nóng và máy lọc nước công nghệ tiên tiến cho khu vực Đông Nam Á | Nhà máy tại Việt Nam là một cột mốc mới cho chiến lược tăng trưởng tại khu vực của Viessmann | Các sản phẩm máy lọc nước và máy nước nóng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người tiêu dùng | Bước tiến dài hạn cho chuỗi giá trị cung ứng ở Đông Nam Á với chiến lược sản xuất bền vững và phát triển nguồn nhân lực

Ban lãnh đạo Viessmann và khách mời danh dự cắt băng khánh thành nhà máy

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 6 năm 2023 – Viessmann, nhà cung cấp các Giải Pháp Khí Hậu hàng đầu của Đức, chính thức khánh thành nhà máy mới tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Tại đây, Viessmann sẽ áp dụng những kỹ thuật cơ khí tiên tiến bậc nhất của Đức kết hợp cùng sự cải tiến và chuyên môn của các chuyên gia Việt Nam, nhằm cho ra đời công nghệ lọc nước và gia nhiệt đáp ứng nhu cầu của khu vực Đông Nam Á.

Ông Thomas Heim – CEO mảng Giải pháp khí hậu của Viessmann cho biết: “Ô nhiễm không khí và nước là những thách thức cấp bách mà Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung đang phải đối mặt. Với mục tiêu kiến tạo không gian sống cho các thế hệ mai sau, chúng tôi tin rằng với các sản phẩm công nghệ cao của Viessmann, chúng tôi có thể góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân và cộng đồng, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm tại địa phương.”

“Đây là nhà máy sản xuất đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam và chúng tôi rất tự hào vì nhà máy đã được hoàn thành trong thời gian ngắn với sự chuyên nghiệp cao”, ông Alexander Ziehe - Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương của Viessmann nhấn mạnh. Ông giải thích thêm: “Khu vực Đông Nam Á là nền móng cơ bản trong chiến lược đa dạng hóa thị trường quốc tế của Viessmann và chúng tôi rất vui mừng khi có thể phát triển cũng như mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực đang tăng trưởng này, dựa trên sự am hiểu địa phương và một tầm nhìn chung”.

Với tổng diện tích 2.286 m2 được trang bị cơ sở vật chất và máy móc hiện đại, nhà máy Viessmann sẽ sản xuất máy nước nóng gián tiếp Vitowell và máy lọc nước Vitopure. Nhà máy tọa lạc tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, vị trí được xem là hoàn hảo để kết nối đến các khu vực hậu cần lân cận, tận dụng nguồn lao động lành nghề tại địa phương cũng như dễ dàng tiếp cận với các nhà cung cấp lẫn đội ngũ bán hàng của Viessmann tại Việt Nam. Theo kế hoạch đến năm 2025, nhà máy sẽ tuyển dụng 100 nhân sự để có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất 300.000 sản phẩm trong 3 năm đầu tiên. Viessmann hướng đến mục tiêu kiến tạo nên một môi trường sống lành mạnh và chất lượng cao cho người dân Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ông Alexander chia sẻ: “Viessmann không chỉ cam kết chung tay bảo vệ khí hậu trên hành tinh mà chúng tôi còn đi đầu trong việc tạo ra không gian sống lành mạnh trong các tòa nhà, thông qua những hệ thống và giải pháp tích hợp của mình. Với nhà máy mới tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc phát triển thương hiệu trong khu vực và cung cấp cho khách hàng những giải pháp phù hợp cho ngôi nhà của họ.”

Bắt đầu từ giữa năm 2023, các sản phẩm do Viessmann sản xuất bao gồm máy lọc nước và máy nước nóng sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Thông qua dự án đầu tư tại Việt Nam, Viessmann sẽ tạo ra nguồn việc làm phong phú cho địa phương trong nhiều lĩnh vực chuyên môn, từ sản xuất, nghiên cứu và phát triển, mua hàng, kinh doanh cũng như các hạng mục khác trong toàn bộ chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Với dự án đầu tư nhà máy đầu tiên tại Đồng Nai, Viessmann không chỉ phát triển công nghệ tiên tiến hàng đầu của Đức mà còn không ngừng thúc đẩy quá trình sản xuất bền vững tại Việt Nam.

Ông Ralph Biermann, Giám đốc Điều hành Kỹ thuật khu vực Đông Nam Á nhận định: “Sản xuất bền vững tại nhà máy Đồng Nai đã được chú trọng quan tâm ngay từ những ngày đầu. Chúng tôi nỗ lực tối đa để từng bước thiết lập và thúc đẩy quá trình sản xuất bền vững tại Việt Nam.” Ông cho biết thêm: “Chúng tôi không chỉ sử dụng công nghệ điện mặt trời để tạo ra nguồn điện mà còn tập trung vào việc sử dụng các vật liệu bền vững trong quy trình sản xuất và đóng gói của mình”.

Điều này bao gồm việc giảm chất thải nhựa bằng cách sử dụng máy lọc nước ngay trong nhà máy cho công nhân viên cũng như tạo ra nguồn năng lượng bền vững cho nhà máy. Ngoài ra, tất cả các giải pháp do Việt Nam sản xuất sẽ không sử dụng xốp chống sốc bằng nhựa EPS; quá trình sản xuất cũng trở nên bền vững hơn thông qua việc sử dụng các bảo ôn thân thiện với môi trường để cách nhiệt cho máy nước nóng.

Giới thiệu về Viessmann

Công ty Viessmann được thành lập vào năm 1917, khởi nguồn là một xưởng nhỏ chuyên về công nghệ gia nhiệt và sưởi. Ngày nay, công ty đã trở thành một Tập đoàn toàn cầu, đa ngành với hơn 14.500 nhân viên và có tổng doanh thu hơn 4 tỷ Euro.  Viessmann là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp khí hậu bền vững (làm nóng, làm lạnh, chất lượng nước và không khí) và năng lượng tái tạo có chi nhánh đặt tại 74 quốc gia. Kế thừa di sản kỹ thuật và công nghệ hàng đầu của Đức cùng vị thế tiên phong trong ngành, công ty đã dựng xây nên một hệ sinh thái giải pháp hiện đại, có tính tích hợp cao, chú trọng yếu tố an toàn và dễ sử dụng.  Là công ty đi đầu về đổi mới và cải tiến, cung cấp các giải pháp cho cả ứng dụng thương mại và tiêu dùng, mọi hoạt động của công ty đều dựa trên tôn chỉ: "Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho các thế hệ mai sau". Đây là sứ mệnh mà toàn thể các thành viên Viessmann cùng hướng đến mỗi ngày.

Liên hệ truyền thông

Nguyễn Thị Khánh Ly

Trưởng phòng Marketing

Tài liệu tải xuống

Liên hệ hỗ trợ