Tin tức công ty

Viessmann và cộng đồng các doanh nghiệp Đức quan tâm tới phát triển xanh tại TP. Hồ Chí Minh

Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo TP. HCM với lãnh đạo các tập đoàn mang tên "CEO 100 Tea Connect" đã diễn ra chiều ngày 14/9 - một hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP. HCM (HEF) năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng 0”. Tham dự sự kiện, ông Alexander Ziehe – Tổng Giám Đốc Viessmann Việt Nam và các đại biểu đã đóng góp nhiều giải pháp cho thành phố thực hiện phát triển xanh.

Phát biểu bên lề Diễn đàn,  ông Alexander Ziehe cho biết Viessmann có chiến lược rõ ràng để loại bỏ lượng khí thải carbon trong vài năm cũng như những thập kỷ tới.

Ông cho biết: “Công ty chúng tôi đã nghĩ ra chiến lược mang tên ‘LEAP’ để hướng tới phát thải bằng 0. LEAP có nghĩa là Sự lãnh đạo (Leadership), Trao quyền cho người tiêu dùng (Empowering consumers), Ủng hộ những ý tưởng hay (Advocating ideas) và Hợp tác với các bên liên quan khác nhau (Partnership). Điều này bao gồm sự liên kết từ khách hàng, cho đến chuỗi cung ứng, Chính phủ và tất cả các tầng lớp khác nhau trong chuỗi hành động”.

Ông cho biết hiện Viessmann cũng đang áp dụng và thực hiện chiến lược tương tự ở Việt Nam, hướng tới các ý tưởng mới về giải pháp sử dụng sản phẩm xanh, cũng như trao quyền cho khách hàng để hiểu rõ yếu tố “xanh” trong hợp tác với các đối tác. Đồng thời, công ty cũng ủng hộ các ý tưởng tích cực từ nội bộ công ty cũng như những đối tác, khách hàng, người tiêu dùng mục tiêu.

Là một trong những công ty lớn nhất toàn cầu về hệ thống sưởi ấm, làm mát, với các sản phẩm liên quan mật thiết tới thúc đẩy quá trình phát thải ròng bằng 0, Viessmann hướng tới mục tiêu kiến tạo không gian sống cho các thế hệ mai sau. Trong bối cảnh đó, công ty đang tìm kiếm những điểm đến có thể theo đuổi mục đích này và Việt Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, là “một nơi thú vị để đầu tư” vì những lý do sau.

Đầu tiên, TP. Hồ Chí Minh là một thành phố đang phát triển, nằm ở trung tâm Đông Nam Á và có nhiều công trình cần máy nước nóng, các sản phẩm về sưởi ấm, làm mát. Đây là cơ hội lớn để tạo ra sự khác biệt trên thị trường.

Các sản phẩm của Viessmann tại Đông Nam Á đã được phát triển với công nghệ mới, ví dụ như vật liệu cách nhiệt mới, thân thiện với môi trường trong máy nước nóng, hay việc sử dụng bộ phận gia nhiệt kép để tăng hiệu quả của thiết bị. Ngoài ra, công ty đã chuyển sang sử dụng bao bì xanh như giấy và bìa carton tái chế.

Vì vậy, nếu người tiêu dùng mua sản phẩm Viessmann từ các nhà máy ở Đồng Nai, các sản phẩm đó đã ẩn chứa yếu tố bền vững. Người dân TP. Hồ Chí Minh đang sử dụng sản phẩm đều có cơ hội trở thành một phần của hành trình xanh.

Thứ hai, quan trọng không kém là sự hợp tác với đối tác. Hiện tại, Viessmann có rất nhiều đối tác mới và đang hướng dẫn họ ứng dụng các sáng kiến để xanh hóa và học tập kinh nghiệm từ các quốc gia khác. Yếu tố “xanh” đó có thể nằm trong công tác vận chuyển, đóng gói hay xả thải. Vì vậy, kiến thức về chiến lược xanh của công ty cũng được chuyển giao đến đối tác và người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh.

Thứ  ba, Viessmann cũng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ với doanh nghiệp mà còn với Chính phủ. Một điểm thú vị khác ở đây là trách nhiệm xã hội. Viesmann đang hỗ trợ và đầu tư vào giáo dục cho các trẻ em kém may mắn trong Tổ chức phi Chính phủ mang tên “Maison Chance” với mong muốn tạo ra một thế hệ tương lai được đào tạo bài bản cho TP. Hồ Chí Minh.

Cuối cùng, ông cho biết: "Chúng tôi cũng trò chuyện với các chuyên gia từ các ban ngành, trường đại học để chia sẻ ý tưởng và tìm hiểu phản hồi của họ trong các cuộc đối thoại liên quan tới phát triển xanh".

Nguồn: BÁO THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM - CƠ QUAN BÁO CHÍ CỦA BỘ NGOẠI GIAO

Liên hệ truyền thông

Nguyễn Thị Khánh Ly

Trưởng phòng Marketing
Liên hệ hỗ trợ