Tin tức công ty

Viessmann cùng Sài Gòn Xanh khai thông kênh rạch vì môi trường

Tiên phong mang đến những giải pháp năng lượng và khí hậu tiên tiến trong suốt hơn 100 năm qua, Viessmann là thương hiệu đi đầu trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong quá trình vận hành và sản xuất, Viessmann luôn đề cao 3 yếu tố ESG (Environmental - môi trường, Social - xã hội và Governance - quản trị) để giảm tác động đến môi trường ở mức tối thiểu bằng những sáng kiến và chiến dịch nổi bật.

An image of Viessmann representatives unblocking the canals.

Trong chiến dịch Climate Champion để hưởng ứng Ngày Trái Đất 2024, đội ngũ Viessmann Việt Nam đã tham gia cùng với tổ chức Sài Gòn Xanh trong sự kiện làm sạch kênh tại Cầu Rạch Lăng, Bình Thạnh.  

Hoạt động vớt bèo dưới kênh rạch kết hợp thu gom và xử lý rác thải nhằm mục đích duy trì sự thông thoáng và sạch sẽ của hệ thống nước. Mặc dù quá trình vớt bèo mất khá nhiều thời gian và sức lực nhưng có tác động không nhỏ, hỗ trợ phục hồi dòng chảy và hệ sinh thái tự nhiên. Hoạt động cũng góp phần lan tỏa giấc mơ về một môi trường xanh theo dòng chảy từ các con sông nhỏ ra biển lớn và hình thành dòng chảy ý thức mới bên trong cộng đồng.

An image of Viessmann representatives unblocking the canals.
Hưởng ứng Ngày Trái Đất, đội ngũ Viessmann Việt Nam đã tham gia cùng với tổ chức Sài Gòn Xanh trong sự kiện làm sạch kênh tại Cầu Rạch Lăng, Bình Thạnh.

Đồng hành với tư cách là Đối tác khí hậu toàn cầu chính thức của CLB Bayern Munich, Viessmann cùng FC Bayern thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện để củng cố mối quan hệ vì khí hậu giữa hai bên. Nổi bật trong số đó là cuộc thi ảnh “Nhà Vô Địch Khí Hậu” với mục đích nhân rộng lối sống bền vững, trân trọng nguồn tài nguyên đến cộng đồng.

Sau hơn 3 tuần diễn ra, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người theo dõi. Mỗi hành động, mỗi thay đổi nhỏ trong thói quen hằng ngày như sử dụng túi vải thay túi nilon, uống nước từ chai thuỷ tinh hoặc bình nước cá nhân tái sử dụng và hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần đều truyền đi thông điệp thay đổi vì hành tinh xanh.

An image showing a giveaway held by Viessmann Vietnam.
Ngoài hoạt động vớt bèo dưới kênh rạch kết hợp thu gom và xử lý rác, Viessmann còn tổ chức Cuộc thi ảnh Nhà Vô Địch Khí Hậu để lan rộng ý thức sống xanh đến cộng đồng.

Hướng đến sự phát triển bền vững, Viessmann vẫn không ngừng thúc đẩy sản xuất bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Nhà máy Viessmann ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng “xanh” và các thiết bị điện tử để giảm lượng carbon tiêu thụ. Đồng thời, việc số hoá quy trình cũng được Viessmann chú trọng khi từng bước tạo ra những giải pháp thông minh, đơn giản và hạn chế sử dụng nguồn tài nguyên tự nhiên.

Về Viessmann Climate Solutions

Được thành lập vào năm 1917, Viessmann khởi nguồn là nhà sản xuất các công nghệ sưởi ấm, nay trực thuộc Carrier. Ngày nay, chúng tôi đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp khí hậu (làm nóng, làm lạnh, chất lượng nước và không khí) cũng như giải pháp năng lượng tái tạo.

"Kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau" là trách nhiệm mà chúng tôi đang đảm nhận hàng ngày cùng với các đối tác thương mại của mình.

Media contact

Nguyễn Thị Khánh Ly

Trưởng phòng Marketing
Liên hệ hỗ trợ