Tin tức công ty

Viessmann và chiến lược “đầu tư xanh” ở Việt Nam

Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với Đài Phát Thanh & Truyền Hình Hà Nội, ông Alexander Ziehe - Tổng Giám Đốc Viessmann Việt Nam đã chia sẻ những cơ hội và môi trường thuận lợi của các doanh nghiệp FDI khi quyết định đầu tư vào thị trường địa phương, trong đó có Viessmann.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh nhiều thách thức khi các doanh nghiệp FDI nói chung thực hiện quá trình "đầu tư xanh" và qua đó, nêu ra những ví dụ thực tiễn từ Viessmann để hướng tới và khẳng định vị thế là "nhà đầu tư xanh" trong lĩnh vực sản xuất, không ngừng thúc đẩy quá trình sản xuất bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Trả lời câu hỏi của chương trình về mức độ đầu tư của Viessmann cho công nghệ sản xuất xanh tại nhà máy ở Việt Nam, ông Alexander Ziehe cho biết: “Các quy định về sản xuất trên phạm vi toàn cầu của Viessmann đều được tuân thủ tại các nhà máy của chúng tôi. Chúng tôi luôn xem xét các nhà cung cấp năng lượng cho chúng tôi và đảm bảo rằng năng lượng ở mức “xanh” nhất có thể, ngoài ra trong quá trình đóng gói, chúng tôi cũng sử dụng 100% vật liệu đóng gói có thể tái chế và tái tạo. Vật liệu cách nhiệt trong sản phẩm của chúng tôi là sử dụng công nghệ hoàn toàn mới, đó là một loại hóa chất khi ở bên ngoài môi trường sẽ chỉ mất vài ngày để phân hủy.”

“Thời gian đầu, chúng tôi vẫn dùng chai nhựa đựng nước trong văn phòng, nhưng bây giờ chúng tôi đã loại bỏ hết chai nhựa, thay vào đó là hệ thống lọc nước trực tiếp trong văn phòng và nhà máy. Tất cả các sự kiện của chúng tôi đều không sử dụng chai nhựa, đó cũng là một biện pháp mà chúng tôi đang áp dụng hiện nay. Và chúng tôi cũng cố gắng hoàn thiện từng bước một, bước tiếp theo sẽ là sử dụng ô tô điện thay vì ô tô chạy xăng dầu truyền thống.”

Về Viessmann Climate Solutions

Được thành lập vào năm 1917, Viessmann khởi nguồn là nhà sản xuất các công nghệ sưởi ấm, nay trực thuộc Carrier. Ngày nay, chúng tôi đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp khí hậu (làm nóng, làm lạnh, chất lượng nước và không khí) cũng như giải pháp năng lượng tái tạo.

"Kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau" là trách nhiệm mà chúng tôi đang đảm nhận hàng ngày cùng với các đối tác thương mại của mình.

Liên hệ truyền thông

Nguyễn Thị Khánh Ly

Trưởng phòng Marketing
Liên hệ hỗ trợ