Các giải pháp về nước

Viessmann xác định lại các tiêu chuẩn đối với giải pháp về nước bằng các công nghệ kỹ thuật của Đức để nâng cao điều kiện sống của các gia đình Indonesia

Jakarta – Là trung tâm kinh tế lớn nhất ở Đông Nam Á, Indonesia là nơi có dân số đô thị tăng nhanh, đang phải đối mặt với những vấn đề cấp bách xung quanh một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của xã hội: nước sạch và an toàn. Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS) cho biết tình trạng nước ở 10/24 tỉnh ở nước này họ đang bị ô nhiễm nặng nề do vi khuẩn E. coli và chưa kể các chất độc hại khác như coliform, clo và kim loại nặng bao gồm thủy ngân, sắt, asen, v.v.

Nhân viên của Viessmann tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập năm 2017

Khi nguồn nước và cơ sở hạ tầng của quốc gia đang đối mặt với áp lức ngày càng tăng cao, chính phủ Indonesia đã thực hiện các giải pháp tiến bộ để giải quyết các vấn đề có liên quan, chẳng hạn như chương trình vệ sinh và nước sạch dựa vào cộng đồng PAMSIMAS và Dự thảo Quy định của Tổng thống (Raperpres) năm 2021 để quản lý tài nguyên nước toàn diện, tích hợp và bền vững, khuyến khích sự hợp tác giữa chính phủ, xã hội và các doanh nghiệp trong ngành.

Song song với những nỗ lực này và nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước sạch và an toàn, Viessmann, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp khí hậu có trụ sở tại Đức, tuyên bố gia nhập thị trường Indonesia thông qua việc giới thiệu dòng sản phẩm máy lọc nước và máy nước nóng cho các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á.

"Chúng tôi đã bắt đầu tăng cường sự hiện diện của mình ở thị trường Đông Nam Á kể từ tháng 4 năm 2021 với máy làm mềm nước,   máy lọc nước và máy nước nóng. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các giải pháp về nước hướng đến tương lai cho thế hệ mai sau ở châu Á, được xây dựng dựa trên các công nghệ kỹ thuật Đức và sự dẫn đầu trong ngành hệ thống sưởi, làm mát, thông gió, chất lượng nước và không khí," Alexander Ziehe, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, Viessmann.

Chú trọng vào sự an toàn, chất lượng cao, sự bền bỉ và sự tiện nghi, công ty chúng tôi đã giới thiệu các giải pháp khí hậu mới nhất cho Indonesia và Singapore, bao gồm máy lọc nước dùng điện và không dùng điện, máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp cũng như hệ thống nước nóng sạch. Viessmann cũng hỗ trợ các ngành công nghiệp trên thị trường thông qua các giải pháp năng lượng, bao gồm nồi hơi nước, nồi hơi nước nóng, nồi hơi nhiệt thải và máy bơm nhiệt.

"Tính bền vững là trọng tâm trong mục đích của công ty và chúng tôi muốn kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau. Ngoài việc đặc biệt quan tâm đến hiệu suất năng lượng và sự an toàn trong sử dụng nước sinh hoạt, chúng tôi cũng muốn giúp nâng cao điều kiện sống của các gia đình Indonesia bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận chất lượng cao để trang bị cho họ các giải pháp xử lý nước hiệu quả và bền vững,” Alexander nói thêm.

Với sự tăng trưởng thị phần theo cấp số nhân của Đông Nam Á của các giải pháp về nước, Viessmann dự định mở rộng hoạt động của mình sang các quốc gia khác như Malaysia, Brunei, Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Campuchia. Các cam kết của công ty trong tương lai bao gồm thiết lập các hoạt động nghiên cứu và phát triển tại địa phương, đảm bảo sản xuất và chất lượng, mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách bổ sung các giải pháp mới như lọc không khí và xây dựng mạng lưới đối tác phân phối trên toàn khu vực.

Việc mở rộng hoạt động của Viessmann tại Đông Nam Á cũng sẽ yêu cầu phát triển hành trình khách hàng bằng cách tối ưu hóa các nền tảng thương mại điện tử và kết nối ứng dụng. Đây là một phần trong các giải pháp cải tiến của công ty do thế hệ thứ tư trong gia đình dẫn dắt, nhằm tạo ra công nghệ hiện đại hỗ trợ ra các giải pháp tích hợp để kết nối các sản phẩm và hệ thống thông qua các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số.

Lọc nước an toàn và đáng tin cậy

Máy lọc nước công nghệ tiên tiến của Viessmann bao gồm sáu dòng sản phẩm mang thương hiệu VITOPURE – S1, S2, S3, S4, S5 và S6 – tất cả đều có những tính năng đặc trưng phục vụ cho mục đích vệ sinh, tắm rửa và ăn uống.

Dòng sản phẩm VITOPURE S1, S2, S5 và S6 ngăn ngừa các chất cặn bẩn, rỉ sét, tảo và các thành phần có hại khác xâm nhập vào nguồn nước, giúp tăng tuổi thọ và bảo vệ các thiết bị gia dụng như máy rửa chén, máy giặt và máy nước nóng. Trong khi đó, dòng sản phẩm S3 mang đến cho người dùng những lợi ích tuyệt vời về tóc và da nhờ loại bỏ các khoáng chất có thể tạo ra cặn vôi như canxi và magie.

Viessmann cũng cung cấp giải pháp vượt trội giúp đáp ứng nhu cầu nước sạch cho các gia đình Indonesia bằng cách áp dụng hệ thống lọc đa tầng trong dòng sản phẩm S4 và S4-RO, khiến nước máy cũng có thể uống được. Để làm được điều này, bộ lọc than hoạt tính ở dạng nén được sử dụng để loại bỏ màu, mùi và vị của nước, trong khi bộ lọc hợp chất Kinetic Degradation Fluxion (KDF) loại bỏ clo, kim loại và giảm tỷ lệ đóng cặn. Dòng sản phẩm S4 và S4-RO cũng đảm bảo nước không có vi trùng, vi-rút, vi khuẩn cũng như các vật thể lơ lửng, trứng côn trùng và cát nhờ gốm diatomite và bộ lọc sợi PP (polypropylene).

Ngoài ra, Viessmann đã thực hiện một cuộc khảo sát về nguồn nước thông qua một đối tác địa phương vào đầu năm nay tại Indonesia. Cuộc khảo sát cũng chứng minh rằng máy lọc S4 và S4-RO làm cho nước máy có thể uống được. "Ví dụ: nước uống không được có chất bẩn đục cao hơn 5,0 đơn vị đo độ đục nephelometric (NTU), trong khi dòng sản phẩm S4 và S4-RO của chúng tôi có thể lọc tới 0,56 NTU," Dario Damati, Giám đốc phát triển sản phẩm Southeast Asia Solutions, Viessmann giải thích.

"Trong số các chất hóa học độc hại khác có trong nước, độ pH cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Các máy lọc của chúng tôi có thể duy trì độ pH của nước ở mức 7,29 - 7,58, đây là mức an toàn trong tiêu chuẩn nước có thể uống được 6,5 - 8,5," ông nói thêm.

Các chất hóa học khác như asen, thủy ngân, chì, sắt, mangan, nhôm, đồng, v.v. cũng được duy trì ở mức an toàn nếu nước được lọc bằng dòng sản phẩm S4 và S4-RO của Viessmann. Trên thực tế, dòng sản phẩm này cũng loại bỏ các vi khuẩn như e. Coli và coliform – giúp các gia đình Indonesia không mắc bệnh tiêu hóa.

Nhu cầu về sử dụng máy nước nóng tăng cao

Bên cạnh độ an toàn và sạch của nước, sự tiện lợi và thiết thực cũng là những yếu tố quan trọng đối với các hộ gia đình trung lưu đang phát triển nhanh chóng ở Indonesia ngày nay.

"Cách đun nước truyền thống bằng bếp không còn tiện lợi nữa. Mặc dù Indonesia là một quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới, nhưng việc tắm bằng nước ấm đã trở thành một sở thích vì nó mang lại cảm giác thư thái, giảm mệt mỏi và căng thẳng. Nước ấm cũng có thể làm giãn lỗ chân lông trên da để loại bỏ độc tố, cải thiện lưu thông máu cũng như chất lượng giấc ngủ,” Dario cho biết.

Các sản phẩm máy nước nóng mới của Viessmann: VITOWELL easy để đun nóng trực tiếp nhanh chóng và VITOWELL comfort để đun nóng gián tiếp, có thể kết hợp với các công nghệ lọc nước. Sản phẩm máy nước nóng được chia thành ba phân khúc lần lượt là Classic, Premium và Deluxe, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn thích hợp khác nhau, có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với không gian khiêm tốn trong nhà và một mẫu nhỏ hơn để sử dụng trong nhà bếp.

Người dùng có thể tận hưởng chức năng điều chỉnh nhiệt độ cực kỳ chính xác của VITOWELL vì chức năng này giúp tiết kiệm điện. Sản phẩm còn được trang bị bộ hẹn giờ điện tử và màn hình cảm ứng cho phép theo dõi dễ dàng để kiểm soát các mức nhiệt.

Viessmann tiếp tục ưu tiên sự an toàn khi VITOWELL được trang bị Cầu dao chống rò điện (ELCB) và Bộ ổn nhiệt an toàn kép để ngăn đoản mạch và quá nhiệt. Ngoài ra, các sản phẩm được sản xuất dựa trên Công nghệ Ceratech, bộ phận làm nóng bằng gốm và vật liệu ABS chất lượng cao để đảm bảo độ bền và giúp người dùng không gặp rắc rối khi bảo trì và sửa chữa.

Quan hệ đối tác với FC Bayern về phát triển bền vững

Viessmann đi đầu trong các hoạt động phát triển bền vững, với các giải pháp không chỉ bảo vệ nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau mà còn khích lệ mọi người có hành động tích cực đối với tình trạng biến đổi khí hậu. Vì vậy, Viessmann đã trở thành nhà tài trợ chính thức và đối tác khí hậu của FC Bayern Munich tại khu vực Đông Nam Á với mục đích góp phần vì một khí hậu an toàn, lành mạnh và bền vững.

"Thành công, uy tín và bền vững là những giá trị đã gắn kết Viessmann và FC Bayern Munich.   Hành động sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên của câu lạc bộ được thể hiện qua sáng kiến "Thể thao – Hãy trở nên bền vững", nhằm giảm lượng phát thải khí ra môi trường xuống mức nhỏ nhất có thể trong các hoạt động của sân vận động," Alexander chia sẻ.

Mối quan hệ đối tác tập trung vào phát triển bền vững các điều kiện sống như chất lượng nước và không khí, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên và khích lệ thế hệ trẻ. Để đạt được những mục tiêu chung này, nhiều hoạt động khác nhau liên tục được tổ chức, chẳng hạn như trại bóng đá sắp tới với FC Bayern ở một khu vực rộng lớn của Jakarta dành cho các trường bóng đá và học sinh, sinh viên ngay khi có thể.

Giới thiệu về Viessmann

Chúng tôi là Viessmann, một công ty gia đình. Được thành lập vào năm 1917 với tư cách là nhà sản xuất công nghệ gia nhiệt, ngày nay, chúng tôi là một trong những nhà cung cấp giải pháp về khí hậu bền vững (sưởi ấm, làm mát, chất lượng nước và không khí) và giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới.  Các giải pháp tích hợp của chúng tôi kết nối các sản phẩm và hệ thống thông qua các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số, tạo ra môi trường dễ chịu được cá nhân hóa cho người dùng. Tất cả hoạt động đều thực hiện theo mục tiêu của công ty,"Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau". Đây là trách nhiệm vụ mà chúng tôi, 14.500 thành viên của gia đình Viessmann và các đối tác (thương mại) cùng nhau đảm nhận mỗi ngày.

Để biết thêm thông tin về Viessmann, vui lòng truy cập  www.viessmann.id.

Liên hệ truyền thông

Corinna Seidel

Interim Manager Marketing Southeast Asia
Liên hệ hỗ trợ