Tin tức công ty

Viessmann vượt qua khủng hoảng Corona nhờ sự đoàn kết và tăng trưởng mạnh mẽ

Tổng doanh thu tăng 6%, đạt kỷ lục mới 2,8 tỷ EUR | Tổng số nhân viên trong gia đình Viessmann tăng thêm 450 người lên 14.500 | Kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau: Giải pháp khí hậu dựa vào năng lượng tái tạo và dịch vụ kỹ thuật số có mức tăng trưởng cao nhất | Ba nguyên tắc hướng dẫn vượt qua khủng hoảng thành công: Sức khoẻ, trách nghiệm xã hội và bảo đảm tương lai | Khởi đầu mạnh mẽ chonăm tài chính 2021 | Cơ hội phát triển xa hơn bằng cách mở rộng cung cấp Giải pháp tích hợp và gia nhập thị trường mới ở Nam Phi và Đông Nam Á.

Allendorf (Eder)  – Tập đoàn Viessmann đã xuất sắc vượt qua năm vừa rồi bất chấp đại dịch Corona trên khắp thế giới. Sau sự suy thoái thị trường toàn cầu do cuộc khủng hoảng bắt đầu, công ty cùng với các đối tác lắp đặt của mình đã nhanh chóng góp công lớn vào việc duy trì cuộc sống hằng ngày trong xã hội với tư cách một doanh nghiệp về hệ thống và tiếp tục trên đà tăng trưởng thành công. Tổng doanh thu năm 2020 tăng 6%, đạt 2,8 tỷ euro (năm trước: 2,65 tỷ euro), chạm mốc kỷ lục doanh thu mới.

Maximilian Viessmann, Đồng CEO của công ty đã nói:  "Nhờ có tinh thần đoàn kết giữa đối tác lắp đặt và 14.500 thành viên trong gia đình, chúng tôi đã tiếp tục phát triển thành công trong năm khủng hoảng. Với năng lượng tích cực tràn đầy và vì một mục đích chung: Kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau. Mỗi cuộc khủng hoảng sẽ cho thấy rõ bạn là ai, chứ không phải người bạn muốn trở thành. Chung tay và đoàn kết, chúng tôi đã chứng minh được bản thân. Tôi vô cùng biết ơn tinh thần đồng đội, sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm mà toàn đội ngũ đã thể hiện."

Ba nguyên tắc hướng dẫn vượt qua khủng hoảng thành công

Ngay từ khi đại dịch bắt đầu, doanh nghiệp đã tập trung làm theo ba nguyên tắc: Đầu tiên, bảo đảm sức khoẻ cho tất cả thành viên trên toàn cầu của doanh nghiệp. Thứ hai, gánh vác trách nghiệm xã hội. Thứ ba, bảo đảm tương lai của doanh nghiệp.

Những sự thật ấn tượng chứng minh rằng cả ba nguyên tắc đã được thực hiện thành công: Tuy sự thật là hơn 20 nhà máy sản xuất của chúng tôi trên toàn cầu vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, nhưng số ca nhiễm corona trong doanh nghiệp lại ở mức dưới mức trung bình nhờ vào quy trình vệ sinh tuyệt vời, khái niệm tiếp xúc và ứng xử cũng như chiến lược xét nghiệm sâu rộng.

Đại gia đình Viessmann toàn cầu cũng đảm nhận thử thách mới về trách nghiệm xã hội một cách ấn tượng. Nhờ có các sáng kiến nội bộ, bên cạnh các giải pháp khí hậu, chúng tôi cũng đã sản xuất máy thở di động, trạm cấp cứu, khẩu trang và chất khử khuẩn. Ngoài ra, các kỹ sư của Viessmann đã hợp tác với các chuyên gia y tế và Đại học RWTH Aachenđể phát triển các giải pháp lọc không khí mới nhằm liên tục cung cấp không khí trong lành cho các lớp học. Bằng cách liên tục lọc không khí và cung cấp không khí trong lành cho các phòng, các sol khí đã bị loại bỏ và các em học sinh cùng với giáo viên được bảo vệ một cách tốt nhất khỏi sự lây nhiễm vi-rút. Hơn nữa, quỹ tài trợ của công ty, Quỹ tài trợ Viessmann đã hỗ trợ hơn 80 trường học trong thời kỳ khủng hoảng bằng giải pháp thông gió, máy tính xách tay, máy tính bàn, màn hình, thuốc diệt khuẩn hoặc khẩu trang để họ tiếp tục công việc giảng dạy cho học sinh.

  

Tiến sĩ Markus Klausner, Giám đốc Công nghệ Giải pháp về khí hậu Viessmann cho biết:  "Những ý tưởng phi thường và sáng tạo về công nghệ cho việc phát triển thiết bị thông gió di động hoặc giải pháp thông gió cho trường học đều đến từ chính đội ngũ của chúng tôi. Các giải pháp của chúng tôi đều hàm chứa nhiều kỹ thuật, sự chú ý đến từng chi tiết và mức độ tin cậy cao bởi đây đều là những phần không thể thiếu trong DNA của Viessmann hơn 100 năm qua. Chúng tôi cực kỳ tự hào về tính sáng tạo và khả năng hợp tác sáng tạo của các thành viên trong gia đình."

Đồng thời, Viessmann vẫn tiếp tục đầu tư cho tương lai của mình bất chấp khủng hoảng. Việc đầu tư này bao gồm mở rộng các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ cải tiến, chẳng hạn như hệ thống sưởi bằng hydro, pin nhiên liệu, hoặc các giải pháp toàn diện cho các ngôi nhà chạy hoàn toàn bằng điện, bao gồm hệ thống quản lý năng lượng kỹ thuật số. Việc thành lập một trung tâm phát triển máy bơm nhiệt mới ở Dresden, Đức, cũng là một phần trong việc đầu tư này. Trong năm 2020, tất các khoản đầu tư nhằm đảm bảo tương lai của công ty đã lên tới 120 triệu euro. Tương tự, công ty tiếp tục đầu tư vào nhân viên của mình trong cuộc khủng hoảng và tăng tổng số thành viên gia đình. Cuối năm, gia đình Viessmann có đến 14.500 thành viên trên khắp thế giới (năm trước là 12.300 người).

Tiến sĩ Ulrich Hüllmann, Giám đốc tài chính của Tập đoàn Viessmann chia sẻ:  "Sở dic chúng tôi có thể tiếp tục phát triển trong năm 2020 bất chấp cuộc khủng hoảng là nhờ vào hai điều: Một là, sự cống hiến phi thường của các đối tác và nhân viên của chúng tôi. Hai là, chiến lược tăng trưởng lợi nhuận chúng tôi đã áp dụng từ nhiều năm trước. Trên cơ sở vững chắc này, chúng tôi đang dốc toàn lực xây dựng nền tảng cho tương lai của mình."  

Năng lượng tái tạo và dịch vụ kỹ thuật số có mức tăng trưởng cao nhất

Mức tăng trưởng 6% và doanh thu kỷ lục 2,8 tỷ euro năm 2020 chủ yếu là nhờ vào hai lĩnh vực: giải pháp về khí hậu dựa vào năng lượng tái tạo và dịch vụ kỹ thuật số. Các giải pháp khí hậu xanh bao gồm nồi hơi khí hydro treo tường, pin nhiên liệu (+8%), máy bơm nhiệt (+35%) và ắc quy (+48%). Nhìn chung, khoảng 50% doanh thu ngày nay là kết quả của hoạt động kinh doanh "Giải pháp sử dụng Năng lượng xanh". Đi kèm với sự phát triển tích cực này là sự tăng trưởng mạnh các dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ kỹ thuật số: Chương trình quản lý tiền trợ cấp “Förderprofi” (+500%), Viessmann Wärme/Dịch vụ sưởi ấm (HaaS) (+450%), ứng dụng VitoGuide cho đối tác của công ty (+67%) và ứng dụng ViCare cho người dùng cuối (+47%). Tần suất đặt hàng trực tuyến tăng thêm 16%.

Mức tăng doanh số lớn nhất trong thời kỳ đại dịch Corona được ghi nhận tại thị trường trong nước - thị trường Đức. Năm 2020, Viessmann cũng ghi nhận đà tăng trưởng dương tại các nước Ba Lan, Áo, Bỉ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ.

Thomas Heim, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của bộ phận Giải pháp về khí hậu của Viessmann cho biết:  "Năm 2020 đã đảo lộn hoàn toàn mọi thứ. Và những thử thách khác thường thì cũng cần các giải pháp khác thường - dù là trong việc sản xuất, cung ứng, mua hàng, tiếp thị hoặc trao đổi hằng ngày với đối tác lắp đặt. Phản hồi tích cực về các dịch vụ kỹ thuật số và doanh số kỷ lục của chúng tôi ở Đức là minh chứng ấn tượng cho thành tích phi thường của đội ngũ. Chúng tôi vô cùng biết ơn các quý đối tác nói riêng".  

Khởi đầu mạnh mẽ cho năm kinh doanh mới với các cơ hội tăng trưởng hơn nữa

Để có thể mở cửa thị trường mới, trong năm tài chính vừa qua, công ty đã mua cổ phần của ThermoWise, một công ty chuyên gia có tiếng về máy bơm nhiệt tại Nam Phi. ThermoWise chuyên về các dự án quy mô lớn như bệnh viện, trung tâm mua sắm, khách sạn, và khu dân cư. Mối quan hệ đối tác này sẽ đặt nền móng để Viessmann thâm nhập vào các thị trường đang phát triển nhanh ở Châu Phi. Viessmann cũng mở rộng danh mục sản phẩm và cải thiện khả năng tiếp cận thị trường ở Trung và Đông Âu thông qua việc mua lại Kospel ở Ba Lan, công ty chuyên sản xuất máy nước nóng tức thời bằng điện, nồi hơi điện và bể chứa nước nóng trong nhà. Đồng thời, quá trình quốc tế hóa tiếp tục phát triển ở khu vực Đông Nam Á với các địa điểm mới, đặc biệt là ở Singapore.

Sự phát triển kinh doanh tích cực trong năm 2020 sẽ tiếp tục trong năm nay. Điều này được thể hiện qua tỷ lệ tăng trưởng doanh số hai con số trong hai tháng đầu năm 2021. Điều đặc biệt thú vị là tốc độ tăng trưởng lớn nhất đến từ các giải pháp dựa trên năng lượng tái tạo phi tập trung. Công ty kỳ vọng đà tăng trưởng tích cực hơn trong năm nay từ việc mở rộng liên tục các GIẢI PHÁP TÍCH HỢP bao gồm các sản phẩm, hệ thống, nền tảng, dịch vụ kỹ thuật số, dịch vụ giá trị gia tăng, cũng như từ sự phát triển hơn nữa các hỗn hợp năng lượng bền vững như hoạt động kinh doanh khí sinh học đầy hứa hẹn sau khi hợp nhất thành công đơn vị kinh doanh Giải pháp công nghiệp.

Frauke von Polier, Giám đốc Nhân sự tại bộ phận Giải pháp về khí hậu của Viessmann cho biết:  "Sự phát triển kinh tế tích cực của chúng tôi trong thời kỳ khủng hoảng chính là nhờ sức mạnh của văn hóa công ty, là lợi thế cạnh tranh lớn nhất trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Phía sau mọi thành công đều có con người và sự gắn kết của chúng tôi trong thời điểm này sẽ còn giúp chúng tôi đoàn kết hơn nữa trong tương lai để chung tay kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau."

Cuộc họp báo

Ban lãnh đạo của Giải pháp khí hậu Viessmann sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về số liệu kinh doanh năm 2020 cũng như các sản phẩm và dịch vụ mới liên quan đến Các giải pháp tích hợp năm 2021 tại một cuộc họp báo trên nền tảng kỹ thuật số vào thứ Hai, ngày 22 tháng 3 năm 2021, bắt đầu lúc 2:00 chiều. Có thể đăng ký qua trang web  www.viessmann.live.

Bộ tài liệu báo chí

Bạn có thể tải xuống bộ tài liệu báo chí hoàn chỉnh với tất cả thông tin về các sản phẩm mới liên quan đến Các giải pháp Viessmann tích hợp  here.

Giới thiệu về Viessmann

Viessmann là nhà cung cấp giải pháp khí hậu hàng đầu cho mọi không gian sống. "Các giải pháp Viessmann tích hợp" cho phép người dùng kết nối các sản phẩm và hệ thống một cách liền mạch thông qua các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số cho các giải pháp khí hậu (sưởi ấm, làm mát, chất lượng không khí) và điện lạnh. Mọi giải pháp đều dựa trên năng lượng tái tạo và hiệu suất tối đa. Tất cả các hoạt động của công ty thành lập năm 1917 đều dựa trên mục đích hoạt động của doanh nghiệp. “Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau” – đó là trách nghiệm của đại gia đình Viessmann toàn cầu với 14.500 thành viên.

Liên hệ truyền thông

Byung-Hun Park

Vice President Corporate Communications

Jörg Schmidt

Deputy Head of Corporate Communication
Liên hệ hỗ trợ