Tin tức công ty

Viessmann bước sang năm thứ 105 trong lịch sử gia đình với bộ máy quản lý mới.

Theo kế hoạch, Joachim Janssen sẽ nghỉ hưu sau 15 năm làm việc tại công ty với 6 năm là CEO và đồng CEO | Max Viessmann, đồng CEO hiện tại, đảm nhận trách nhiệm là CEO duy nhất của Tập đoàn Viessmann từ ngày 01/01/2022 | Hơn nữa, ông sẽ tiếp tục là CEO của bộ phận kinh doanh lớn nhất - Giải pháp về khí hậu | Ông cũng đảm nhận toàn bộ trách nhiệm của bộ phận Giải pháp điện lạnh | Giám đốc tài chính - Tiến sĩ Ulrich Hüllmann đảm nhận thêm trách nhiệm của bộ phận Bất động sản | Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Giải pháp về khí hậu, Thomas Heim, trở thành Phó CEO của Giải pháp về khí hậu

Max Viessmann, CEO của Tập đoàn Viessmann từ ngày 01/01/2022 (bên trái) cùng với Giáo sư - Tiến sĩ Martin Viessmann, Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Allendorf (Eder)  –  Tập đoàn Viessmann tiếp tục chuẩn bị cho một tương lai đầy sôi động. Đồng CEO của Tập đoàn Viessmann, Joachim Janssen (64 tuổi) sẽ nghỉ hưu sau gần 15 năm giữ vị trí trong HĐQT và 6 năm là người đứng đầu trong doanh nghiệp. Sau khi rời vị trí này, đồng CEO Maximilian Viessmann (32 tuổi) sẽ trở thành CEO duy nhất, và cùng với Giám đốc tài chính - Tiến sĩ Ulrich Hüllmann, dẫn dắt đội ngũ quản lý điều hành của Tập đoàn Viessmann. 105 năm sau khi Johann Viessmann thành lập công ty, toàn bộ trách nhiệm về tương lai của doanh nghiệp sẽ được chuyển cho thế hệ thứ 4.

Giáo sư - Tiến sĩ Martin Viessmann, Chủ tịch Hội đồng quản trị, nói rằng, "Joachim Janssen đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo công việc kinh doanh của gia đình được truyền từ thế hệ thứ 3 sang thế hệ thứ 4 một cách suôn sẻ. Chúng tôi rất biết ơn ông ấy vì đã hỗ trợ chúng tôi trong quãng thời gian quan trọng này bằng kiến thức uyên thâm, tính thực tế và sự cẩn trọng gương mẫu. Chúng tôi hiện nay đang đặt toàn bộ tương lai của Viessmann trong tay của thế hệ thứ 4 khi đưa Maximilian trở thành CEO duy nhất của công ty. Tôi không thể tự hào hơn khi biết rằng không ai ngoài Maximilian có khả năng lãnh đạo gia đình Viessmann cùng với 13000 thành viên hướng đến thành công trong tương lai."

Max Viessmann, CEO của Tập đoàn Viessmann, cho biết: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội đóng góp trực tiếp, to lớn vào việc cung cấp một bầu không khí trong lành cho thế hệ mai sau với tư cách là CEO của Tập đoàn Viessmann thông qua sự hỗ trợ từ đội ngũ lãnh đạo tài giỏi và đại gia đình Viessmann lớn mạnh không ngừng - một gia đình luôn hướng tới sự thay đổi tích cực. Điều này được phản ánh trong mục tiêu “kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau” của chúng tôi và sự khiêm nhường của chúng tôi trước tầm quan trọng của trách nhiệm này. Được làm việc cùng với cha tôi và Joachim, những người đã tư vấn và hỗ trợ tôi trong 4 năm qua, tôi biết rằng Viessmann sẽ tiếp tục bước đi trên con đường thành công của mình."

Joachim Janssen, đồng CEO của Tập đoàn Viessmann, cho biết, "Đây là niềm vinh dự lớn của tôi khi cùng hai thế hệ trong gia đình thúc đẩy quá trình chuyển đổi chiến lược, kỹ thuật số và văn hóa của Viessmann. Công ty sẽ đạt được thành tựu cùng với thế hệ mai sau. Tôi cũng rất vui khi được tiếp tục hỗ trợ Viessmann với tư cách là một thành viên trong Ban cố vấn của bộ phận Giải pháp điện lạnh."

Joachim Janssen đã tham gia vào đại gia đình Viessmann từ năm 2007. Trước khi được bổ nhiệm làm đồng CEO với Maximilian Viessmann năm 2018, ông đã từng là Giám đốc tài chính và sau đó được bổ nhiệm lên vị trí CEO năm 2016. Là thành viên của bộ đôi lãnh đạo, ông đã giúp Tập đoàn Viessmann tập trung vào tăng trưởng lơi nhuận, bao gồm việc tổ chức lại bộ phận kinh doanh Giải pháp điện lạnh và hợp nhất bộ phận kinh doanh Giải pháp công nghiệp.

Sau khi ông rời vị trí này, Janssen sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo bộ phận kinh doanh Giải pháp điện lạnh và bộ phận Bất động sản. CEO Viessmann Max Viessmann sẽ tiếp nhận trách nhiệm với bộ phận kinh doanh Giải pháp điện lạnh. Giám đốc tài chính của tập đoàn Viessmann Tiến sĩ Ulrich Hüllmann (53 tuổi) sẽ giám sát phân khúc Bất động sản. Vị trí lãnh đạo điều hành sẽ giữ nguyên: Frank Winters sẽ tiếp tục điều hành bộ phận Giải pháp điện lạnh hằng ngày. Klaus Kümmel, Jörg Lenz và Kai Efing sẽ tham gia điều hành phân khúc Bất động sản của tập đoàn.

Ngoài ra, Max Viessmann sẽ tiếp tục giữ chức CEO của Giải pháp về khí hậu, bộ phận lớn nhất trong Tập đoàn. Thomas Heim (53 tuổi), Giám đốc Kinh doanh và Giám đốc Tiếp thị của Giải pháp về khí hậu, sẽ đảm nhận vai trò mới là Phó CEO cùng các nhiệm vụ hiện tại. Ông sẽ là nhà lãnh đạo cung cấp chiến lược và cách thức vận hành, thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và là người đại diện cho bộ phận kinh doanh tiêu biểu trong việc tương tác với đối tác, người dùng và các công ty trong ngành. Ngoài vai trò trong Ban giám đốc bộ phận kinh doanh Giải pháp về khí hậu của Viessmann, ông Heim cũng đảm nhận trách nhiệm trong Ban điều hành của Liên đoàn Công nghiệp Sưởi ấm Đức (BHD) và Hội đồng điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Sưởi ấm Châu Âu (EHI).

Thomas Heim, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị kiêm Phó CEO của Giải pháp về khí hậu Viessmann, cho biết, "Tôi rất vui vì được làm việc cùng Max và các thành viên Ban giám đốc khác ở vị trí mới là Phó CEO trong quá trình đưa bộ phận Giải pháp về khí hậu lên một tầm cao mới, đồng thời cùng với các đối tác tích cực thúc đẩy sự khử cacbon trong ngành xây dựng và Cung cấp giải pháp tích hợp."

Frauke von Polier, Giám đốc nhân sự, và Tiến sĩ Markus Klausner, Giám đốc công nghệ, sẽ vẫn là thành viên không thể thiếu của Ban giám đốc Giải pháp về khí hậu.

Những thay đổi trách nhiệm này cho thấy các bước tiếp theo trong quá trình kế thừa thế hệ từ lâu đời của Viessmann. Một trong những cột mốc quan trọng là tháng 7 năm 2019, khi công ty thành lập Viessmann Family Holding; chia doanh nghiệp ra thành ba bộ phận: Giải pháp về khí hậu, Giải pháp điện lạnh và Viessmann Investment cùng với hai phân khúc đa dạng hóa VC/O và Bất động sản Viessmann; kết hợp với các quỹ của Viessmann.

Cấu trúc công ty và trách nhiệm của Tập đoàn Viessmann.

Giới thiệu về Viessmann

Chúng tôi là Viessmann, một doanh nghiệp gia đình. Được thành lập vào năm 1917 với tư cách là nhà sản xuất công nghệ gia nhiệt, ngày nay, chúng tôi là một trong những nhà cung cấp giải pháp về khí hậu bền vững (gia nhiệt, làm mát, chất lượng nước và không khí) và giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới.

Các giải pháp tích hợp của chúng tôi kết nối các sản phẩm và hệ thống thông qua các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số, tạo ra môi trường dễ chịu được cá nhân hóa cho người dùng. Tất cả hoạt động đều thực hiện theo mục tiêu của công ty,"Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau". Đây là trách nhiệm mà chúng tôi, 14.500 nhân viên của gia đình Viessmann và các đối tác (thương mại) cùng nhau đảm nhận mỗi ngày.

Liên hệ hỗ trợ