Lĩnh vực thương mại

Thay thế hệ thống sưởi bằng máy bơm nhiệt: công nghệ tiên tiến giúp hiện thực hóa điều này ngay cả trong những tòa nhà cũ

Máy bơm nhiệt bằng không khí/nước Vitocal 250-A và Vitocal 252-A được thiết kế đặc biệt cho công việc hiện đại hóa | Không bắt buộc có hệ thống sưởi sàn nhà | Chính phủ trợ cấp đến 50%

Mỗi người đều có thể đóng góp vào việc bảo vệ không gian sống cho con cháu chúng ta, ví dụ, bằng cách sử dụng một trong số hai máy bơm nhiệt bằng không khí/nước mới Vitocal 250-A hoặc Vitocal 252-A từ Viessmann.

Allendorf (Eder)  –  Biến đổi khí hậu không phải là hậu quả không thể tránh được; Mỗi người vẫn có thể đóng góp vào việc bảo vệ không gian sống cho con cháu chúng ta. Một sự khởi đầu có tác động ngay lập tức là thay hệ thống sưởi bằng dầu và khí lỗi thời bằng hệ thống sưởi thân thiện với khí hậu như máy bơm nhiệt. Bởi khi chạy bằng nguồn điện xanh, các máy bơm nhiệt này tạo ra nhiệt để sưởi ấm và tạo ra nước nóng trong nhà mà không thải ra CO2. Với máy bơm nhiệt chạy bằng không khí/nước Vitocal 250-A và Vitocal 252-A mới, việc hiện đại hóa hệ thống sưởi trong các tòa nhà cũ nay trở nên dễ dàng. Điều này nhờ vào các đổi mới như môi chất lạnh đặc biệt thân thiện với khí hậu, hệ thống thủy lực có bằng sáng chế và nền tảng điện tử mới với Hệ thống quản lý năng lượng Viessmann.

Có thể tiếp tục sử dụng bộ tản nhiệt hiện có

Vitocal 250-A được thiết kế như một nồi hơi treo tường giúp tiết kiệm không gian, trong khi đó Vitocal 252-A là thiết bị nhỏ gọn đặt dưới sàn với bình chứa nước nóng 190 lít tích hợp. Được thiết kế đặc biệt cho việc hiện đại hóa hệ thống sưởi trong các căn nhà căn nhà dành cho một hoặc hai gia đình, thiết bị này sử dụng chất môi lạnh R290 (khí propane) đặc biệt thân thiện với môi trường so với chất môi lạnh sử dụng trong máy bơm nhiệt thông thường.

Bằng cách sử dụng chất môi lạnh này, máy bơm nhiệt mới đạt nhiệt độ dòng chảy cao, lên đến 70 độ C – kể cả khi nhiệt độ ngoài trời là âm 15 độ C. Điều này nghĩa là người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng bộ tản nhiệt hiện có mà không bắt buộc phải lắp hệ thống sưởi sàn, giúp tiết kiệm chi phí hiện đại hóa.

Lắp đặt chi phí thấp qua hệ thống thủy lực tiên tiến

Thay thế hệ thống sưởi bằng một trong những máy bơm nhiệt mới cũng tiết kiệm chi phí nhờ có hệ thống thủy lực có bằng sáng chế Hydro AutoControl. Máy bơm nhiệt này có thể tùy chỉnh để thích hợp với hầu hết tất cả hệ thống sưởi hiện nay trong các dự án hiện đại hóa và giảm đáng kể thời gian lắp đặt so với máy bơm nhiệt thông thường. Hơn nữa, hệ thống thủy lực này còn giảm gần 2/3 không gian cần thiết để lắp đặt.

Bảo vệ tài nguyên với Hệ thống quản lý năng lượng Viessmann

Nền tàng điện tử cho máy bơm nhiệt mới có tích hợp mạng cục bộ không dây (WLAN). Bằng cách này, người dùng có thể tùy chỉnh thời gian và nhiệt độ sưởi ấm thoải mái trên điện thoại thông bằng ứng dụng miễn phí ViCare. Người dùng cũng có thể thuê một công ty chuyên gia giám sát trực tuyến hệ thống sưởi. Điều này đảm bảo sự an toàn tối đa bởi chuyên gia đó sẽ luôn giám sát chặt chẽ hệ thống sưởi để có thể kịp thời phát hiện và sửa chữa những bất thường – thường là rất lâu trước cả khi người dùng hệ thống sưởi kịp nhận ra bất kỳ điều gì.

Hệ thống quản lý năng lượng tiên tiến Viessmann cũng có thể tích hợp vào nền tàng điện tử theo yêu cầu. Hệ thống kết hợp các thiết bị như máy bơm nhiệt Vitocal và hệ thống/ắc quy lưu trữ điện hiện có, bình chứa nước nóng trong nhà và (các) đối tượng tiêu thụ điện (nếu có) vào một hệ thống chung và giúp nhìn thấy các dòng năng lượng. Nhưng trên hết, nó cho phép hệ thống vận hành một cách tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và giảm chi phí tốt hơn.

Chính phủ trợ cấp đến 50%

Máy bơm nhiệt Vitocal 250-A và Vitocal 252-A rất hiệu quả và tạo ra nhiệt một cách đặc biệt thân thiện với khí hậu. Chính phủ Đức đưa ra các mức hỗ trợ hấp dẫn cho việc sử dụng những loại máy bơm nhiệt này trong các dự án hiện đại hóa. Khi thay thế hệ thống sưởi bằng khí cũ bằng một trong những thiết bị này, người dùng sẽ được hỗ trợ một khoản trợ cấp lên tới 35% cho chi phí mua và lắp đặt cũng như cân bằng dòng chảy tự động. Nếu thay thế hệ thống sưởi bằng khí cũ bằng máy bơm nhiệt bằng không khí/nước, khoản trợ cấp sẽ tăng lên thành 45%. Nếu nộp lộ trình cải tiến riêng cùng cố vấn sử dụng năng lượng thì bạn có thể nhận thêm 5% trợ cấp nữa. Điều này nghĩa là nếu lộ trình bao gồm việc thay thế hệ thống sưởi bằng khí, thì tổng khoản trợ cấp sẽ lên đến 50%.

Bước đầu, Viessmann FörderProfi (Subsidy Pro) có thể kiểm tra khi cần và miễn phí theo foerder-profi.de để biết dự án kế hoạch có đủ điều kiện để nhận trợ cấp hay không trước khi giúp cho chủ thầu, người thực hiện hiện đại hóa hoặc chuyên gia phía đối tác chuyển từ giai đoạn lắp đặt sáng giai đoạn chi trợ cấp.

Lợi ích cho người dùng

  • Chi phí vận hành thấp nhờ máy bơm nhiệt hiệu suất cao và có khả năng tự tối ưu hóa
  • Thiết kế trong và ngoài thiết bị hấp dẫn, chất lượng cao
  • Chỉ chiếm 0,52 m2 diện tích (Vitocal 252-A)
  • Môi chất lạnh khí propane R290 thân thiện với môi trường
  • Vận hành đơn giản qua ứng dụng Vicare đã được tích hợp kết nối Wi-Fi
  • Thiết kế Advanced Acoustic cho mức tiếng ồn thấp khi vận hành

Đặc điểm kỹ thuật

  • Công suất: 10 và 13,0 kW (đối với A7/W35)
  • Giá trị COP (hệ số hiệu quả năng lượng): > 5,4 (đối với A7/W35)
  • Nhiệt độ dòng chảy tối đa: 70°C (xuống -15°C)
  • Tiếng ồn phát ra: 34 dB(A) (mức áp suất tiếng ồn của thiết bị bên ngoài cách 4m khi lắp đặt độc lập ở chế độ giảm tiếng ồn)
Liên hệ hỗ trợ