Tin tức công ty

Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình: Một triệu cây xanh!

Chiến dịch tái trồng rừng “ViMove for Climate” đạt kỷ lục mới | Trồng được một triệu cây xanh thông qua 30 môn thể thao | Rừng của Viessmann loại bỏ 5.200 tấn CO2 khỏi bầu khí quyển hằng năm

Allendorf (Eder) - Đại gia đình Viessmann toàn cầu đã vượt mốc một triệu cây xanh vào thứ Tư tuần này trong chiến dịch tái trồng rừng “ViMove for Climate”. Những người tham gia vào sáng kiến #baumstark!, nhân viên của Viessmann và gia đình của họ, các đối tác, chuyên gia lắp đặt và nhiều nhà hoạt động khí hậu thông qua thể thao khác đã tham gia gần 30 môn thể thao khác nhau tính từ ngày 31 tháng 10 nhằm đạt được mục tiêu này nhanh nhất có thể. Chỉ 25 ngày sau khi chiến dịch bước vào mùa thu, chúng tôi đang biến điều này thành sự thật: Hằng năm, một triệu cây xanh này sẽ giúp loại bỏ CO2 khỏi bầu khí quyển khi chúng phát triển, qua đó góp phần bảo vệ khí hậu.

Hàng trăm nghìn cây xanh đã được trồng trên toàn thế giới

Jonas Stock, người chịu trách nhiệm cho chiến dịch “ViMove for Climate” tại Viessmann, cho biết: "Mười tám tháng trước, không ai có thể dự đoán rằng “ViMove for Climate” sẽ thành công như vậy hoặc việc chúng ta có thể khuyến khích các thành viên gia đình Viessmann trên toàn thế giới tham gia cùng chúng ta bằng cách tham gia thể thao để bảo vệ môi trường." Theo các nhà khoa học hàng đầu thế giới, việc trồng cây, quản lý rừng và các đầm lầy một cách bền vững là những phương pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ CO2 khỏi bầu khí quyển về lâu dài. Điều này có thể đóng góp tích cực và lâu dài vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Cây giống tại các cánh rừng của Viessmann hấp thụ CO2 trong thời gian lâu dài

Để có trách nhiệm hơn với thế hệ mai sau, trong tháng 7, Viessmann đã mua một diện tích rừng và đầm lầy ở Phần Lan có quy mô tương đương với 3500 sân bóng đá. "Chúng tôi không chỉ hỗ trợ tái trồng rừng mà còn đảm bảo rằng sự kết hợp của các loài cây thích nghi tối ưu với điều kiện địa phương và có thể thực hiện các chức năng của mình với môi trường trong thời gian dài. Vì vậy, chúng tôi muốn trồng cây con trong khu rừng của mình trong đợt này của “Vimove for Climate”." Đây là lời giải thích của Jonas Stock về điểm mới của đợt “Vimove for Climate” mùa thu.

Cây cối hấp thụ một tấn CO2/năm/m3 tăng trưởng

Thật vui khi biết: Các chuyên gia ước tính rằng cây cối hấp thụ khoảng một tấn CO₂ từ khí quyển trên một mét khối gỗ khi chúng lớn lên. Đối với khu rừng ở Phần Lan mới thuộc quyền sở hữu của Viessmann, điều này có nghĩa là mỗi năm sẽ có 5200 tấn CO₂ bị loại bỏ khỏi bầu khí quyển, kể cả vùng đầm lầy. Mục tiêu cụ thể là giữ nguyên trạng vùng đầm lầy và quản lý rừng bền vững để bảo vệ chức năng của hệ sinh thái trong những thập kỷ tới. Rừng không chỉ là nơi sản sinh ra khí oxy và hấp thụ khí CO₂ mà còn là môi trường sống đa dạng của nhiều loài động thực vật. Ngoài ra, rừng cũng là nơi mà mọi người, đặc biệt là trẻ em, có thể đến để vui chơi.

Tuyên bố sứ mệnh của Viessmann: Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau

"Để đảm bảo sự phát triển, chúng tôi muốn trồng đợt cây được quyên góp thông qua “ViMove for Climate” trong khu rừng ở Phần Lan của chúng tôi. Do quản lý rừng thường xuyên, các thiệt hại xảy ra do gió và các yếu tố khác nên nhiều cây đã bị chặt bỏ. Vì vậy, chiến dịch mùa thu “ViMove for Climate” hỗ trợ phục hồi diện tích rừng," Jonas Stock kết luận. "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm và đảm bảo rằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học sẽ được giữ nguyên vẹn. Tất cả điều này một lần nữa góp phần vào sứ mệnh Viessmann của chúng tôi: Chúng tôi kiến tạo ra không gian sống cho thế hệ mai sau."

Chiến dịch trồng cây từ Sauerland đến Trung Quốc

Đã có nhiều hoạt động diễn ra kể từ khi bắt đầu “ViMove for Climate” vào tháng 6 năm 2020. Qua nhiều đợt chiến dịch, các thành viên của gia đình Viessmann toàn cầu - và gia đình của chính họ - đã nhiều lần nỗ lực hết sức trong các hoạt động thể thao. Bắt đầu với chạy bộ và đạp xe, giờ đây mọi người có thể theo dõi khoảng 30 môn thể thao trong ứng dụng web được thiết kế dành riêng cho chiến dịch “ViMove for Climate”. Nhiều hoạt động đã được tổ chức, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn liên quan đến các dự án tái trồng rừng được chọn. Từ Campuchia đến Trung Quốc, Sauerland của Đức và khu rừng của chúng tôi ở phía bắc Phần Lan, cây giống của Viessmann đã được trồng khắp nơi trên thế giới. Theo thời gian, những cây này sẽ góp phần to lớn vào việc bảo tồn và phục hồi các hệ sinh thái xung quanh – chẳng hạn như bảo vệ đất, quản lý nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học và tất nhiên là cả hấp thụ carbon.

Liên hệ hỗ trợ