Lĩnh vực thương mại

Chung tay kiến tạo môi trường sống

Năm nay, Viessmann sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới đặc biệt hấp dẫn cho các chuyên gia thương mại và người dùng. Những cải tiến quan trọng nhất.

Allendorf (Eder)  – “Chung tay kiến tạo môi trường sống” là chủ đề cho hội chợ thương mại của Viessmann năm nay. Là một nhà cung cấp giải pháp cho toàn bộ không gian sống, công ty cùng với các đối tác của mình cung cấp những sản phẩm, nền tảng, dịch vụ kỹ thuật số và các dịch vụ khác phù hợp để đối phó với hiện tượng trái đất nóng lên toàn cầu cùng với các đối tác chuyên gia của công ty. Năm nay, Viessmann sẽ ra mắt thị trường nhiều sự cải tiến có phần đóng góp không nhỏ của các đối tác. Dựa vào các khảo sát, hội thảo chung, thảo luận và nhiều cuộc phỏng vấn, các chuyên gia đã phát triển các giải pháp cải tiến đặc biệt hấp dẫn với các chuyên gia lắp đặt/thợ nghề và người dùng cuối.

Các sản phẩm mới và quan trọng nhất trong năm 2021

  • Sản phẩm mới được phát triển cùng các đối tác chuyên gia
  • Nền tảng điện tử mới kết nối hệ thống năng lượng với dịch vụ kỹ thuật số
  • Phát nhiệt và điện trung hòa CO2 bằng hydro xanh
  • Thế hệ máy bơm nhiệt mới với nhiệt độ dòng chảy cao lý tưởng cho hiện đại hóa
  • Vitoguide: Công cụ toàn năng mới hỗ trợ vận hành, bảo trì và cung cấp dịch vụ từ xa

Sản phẩm và hệ thống

Nền tảng cho việc Cung cấp giải pháp tích hợp của Viessmann là chương trình toàn diện dành cho các hệ thống sưởi, điện, làm mát và thông gió. Trong lĩnh vực này, Viessmann cung cấp các sản phẩm và hệ thống nhằm mục đích tạo ra điều kiện phòng lý tưởng, đồng thời tích hợp các nguồn nhiên liệu thích hợp cho môi trường cá nhân, thương mại và công nghiệp. Đổi mới quan trọng nhất trong năm nay là:

Nền tảng điện tử mới kết nối thiết bị và dịch vụ kỹ thuật số thành một hệ thống

Nền tảng điện tử mới kết nối các hệ thống năng lượng Viessmann – như máy bơm nhiệt, hệ thống thông gió và hệ thống lưu trữ điện – với dịch vụ kỹ thuật số để tạo thành một hệ thống toàn diện thống nhất. Ngoài việc điều khiển các thiết bị, nền tảng này còn có thể truy cập một cách dễ dàng và nhanh chóng qua ứng dụng  ViCare   và ứng dụng mới   Vitoguide, kết hợp vận hành, bảo trì và cung cấp dịch vụ từ xa trong một công cụ dịch vụ kỹ thuật số.

  

Các đối tác chuyên gia sẽ tiết kiệm thời gian bằng cách vận hành có menu hướng dẫn. Đồng thời, các thông số hệ thống được đồng bộ hóa. Điều này nghĩa là mọi thay đổi nhỏ với hệ thống được yêu cầu sau đó, cũng như việc điều chỉnh thông số có thể thực hiện từ xa bất kỳ lúc nào. Thông tin cụ thể cho người dùng và mã lỗi sẽ được cung cấp để phát hiện trục trặc ngay ở giai đoạn đầu; những thông tin này đều có trên tất cả các hệ thống nhờ nền tảng điện tử mới. Trong đó bao gồm cả thông báo trạng thái hoạt động hiện tại và đợt bảo trì sắp tới.

  

Phát nhiệt và điện trung hòa CO2 bằng hydro xanh

Chuyển sang sử dụng năng lượng nhiệt bền vững với hydro.  Là một công ty tiên phong đổi mới trong lĩnh vực này, Viessmann có một danh mục rộng gồm các giải pháp và hệ thống năng lượng sử dụng hydro hiệu quả. Các nồi hơi ngưng tụ khí trong dòng Vitodens 300 và 200 nay đã được chứng nhận là hoạt động bằng khí thiên nhiên chứa tối đa 20% hydro và có thể chuyển 30% chất phụ gia thành nhiệt một cách dễ dàng và hiệu quả. Các thiết bị sưởi bằng pin nhiên liệu Vitovalor thế hệ tiếp theo, mô-đun Vitobloc 300 NG15 và NG 20 CHP nhỏ gọn mới, nồi hơi ngưng tụ khí Vitocrossal 200, loại CIB từ giữa năm 2021, cũng có thể hoạt động với tỷ lệ lên đến 20% hydro. Khi sử dụng nồi hơi công nghiệp, yếu tố vận hành với nguồn nhiên liệu thân thiện với môi trường cũng được chú trọng. Do vậy, nồi hơi và nồi hơi nước nóng Vitomax cũng được vận hành bằng hydro tinh khiết, loại hydro mà đôi khi được tạo ra trong quá trình trao đổi hóa học và thường được xả ra môi trường khi không sử dụng.

Máy bơm nhiệt thế hệ mới: Nhỏ gọn, hiệu suất cao và lý tưởng cho dự án hiện đại hóa

Các sản phẩm Vitocal 250-A, 250-AH và 252-A mới đã được phát triển đặc biệt cho mục tiêu hiện đại hóa. Máy bơm nhiệt với thiết kế đơn khối (chu trình môi chất lạnh hoàn chỉnh trong thiết bị bên ngoài) được vận hành bằng môi chất lạnh thân thiện với môi trường R290 và đạt được nhiệt độ dòng chảy lên đến 70°C. Khi lắp đặt máy bơm nhiệt đơn khối này, người dùng không nhất thiết phải có hệ thống sưởi sàn mà có thể tiếp tục sử dụng bộ tản nhiệt hiện có. Nhờ có hệ thống thủy lực tiên tiến và cực kỳ an toàn, các thiết bị này có thể thích ứng với mọi điều kiện cho việc hiện đại hóa.

Lựa chọn đầu tiên để tiết kiệm năng lượng cho công trình mới là máy bơm nhiệt tách rời Vitocal 200-S, 222-S và 250-SH. Môi chất lạnh R32 của loại máy bơm nhiệt này có giá trị GWP (chỉ số làm nóng lên toàn cầu) thấp hơn 2/3 lần so với môi chất lạnh R410A vẫn được sử dụng rộng rãi trong máy bơm nhiệt thông thường.

Cuộc chiến chống lại vi-rút Corona: Hệ thống thông gió mới cho nhà riêng, căn hộ, trường học và môi trường y tế

Ngày nay, bầu không khí trong sạch và không mang mầm bệnh có tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Với hệ thống lọc không khí và thông gió tiên tiến, Viessmann kiến tạo và bảo tồn không gian sống cho thế hệ mai sau.   Vitovent 200-P  được phát triển chủ yếu để sử dụng trong các  trường học, phòng hội thảo và nhà trẻ. Giải pháp thông gió kết hợp mang không khí trong lành từ bên ngoài vào trong lớp học, đồng thời lọc sol khí và bụi mịn cũng như CO2  .

Với chiều cao tổng thể thấp, chỉ 245 milimét và lưu lượng gió tối đa là 300 m³/h, hệ thống thông gió cho gia đình mới - Vitoair FS có thiết kế đặc biệt nhỏ gọn. Lớp màng polymer của thiết bị trao đổi thu hồi nhiệt enthalpy giúp phục hồi nhiệt và độ ẩm. Lớp màng này cũng giúp ngăn ngừa sự lan truyền của vi-rút, nấm mốc, và vi khuẩn. Thiết bị này tương thích với nền tảng điện tử mới và có thể kết hợp hoàn toàn với máy bơm nhiệt Vitocal.

”Nhiên liệu sẵn sàng cho tương lai”: Nồi hơi ngưng tụ mới sử dụng nhiên liệu lỏng

Ngoài dầu nhiên liệu ít lưu huỳnh EL, nồi hơi ngưng tụ mới Vitoladens 300-C cũng có thể hoạt động bằng nhiên liệu lỏng giúp giảm khí nhà kính. Các loại nhiên liệu này bao gồm HVO (nhiên liệu dầu thực vật), PtL (điện hóa lỏng) và phần lớn FAME (este metyl axit béo). Kết quả là giúp giảm tới 5,8 tấn CO2  với lượng dầu tiêu thụ là 2000 lít. Điều này nghĩa là Vitoladens 300-C có thể sử dụng lâu dài và đóng góp một phần quan trọng trong việc bảo vệ khí hậu.

Thiết bị phát nhiệt và điện kết hợp (CHP) mới đặc biệt nhỏ gọn và yên tĩnh

Vitobloc 300 NG 15 và Vitobloc 300 NG 20 là thiết bị nhỏ gọn và được nối dây hoàn toàn với máy phát đồng bộ làm mát bằng nước dùng cho việc sản xuất điện ba pha và làm nóng nước. Với tiếng ồn thấp khi hoạt động, nhỏ hơn 49 dB(A) và chiếm ít diện tích, thiết bị này thích hợp cho công trình mới và dự án hiện đại hóa. Chỉ yêu cầu bảo trì sau mỗi 8,000 giờ hoạt động. Thiết bị phát nhiệt và điện kết hợp mới có thể hoạt động bình thường với hỗn hợp lên đến 20% hydro trong khí tự nhiên. Điều này đảm bảo cho việc đầu tư vào thiết bị này trong tương lai.

Nồi hơi công nghiệp mới: 100% dùng điện, hybrid hoặc hydro

Nồi hơi Vitomax có thể vận hành hoàn toàn bằng điện hoặc kết hợp giữa máy đốt khí nén và điện trở cây. Nhờ vậy, lượng khí thải CO2nbsp; – trong hoạt động vận hành hoàn toàn bằng điện giảm xuống bằng không. Ngoài ra, còn có các phiên bản khác thích hợp với nhiên liệu thay thế như hydro hoặc để sử dụng nhiệt thải.

Khả năng kết nối và nền tảng

Khả năng kết nối, hay sự liên kết của các thiết bị với nhau cũng như kết nối với Internet, là yếu tố then chốt cho việc Cung cấp giải pháp Viessmann tích hợp. Với  Vitoconnect, hệ thống hiện tại đã có từ 2004 có thể được liên kết trực tiếp với thế hệ sản phẩm mới thông qua “Kết nối nội bộ". Điều này nghĩa là mọi hệ thống của Viessmann đều có thể nâng cấp được. Những cập nhật mới trong năm nay cụ thể gồm:

Hệ thống quản lý năng lượng giúp các bộ phận hoạt động hiệu quả

Bảo vệ tài nguyên và tiết kiệm chi phí – Hệ thống quản lý năng lượng mới của Viessmann tối ưu hóa hoạt động của tất cả các hệ thống năng lượng điện và năng lượng nhiệt động lực-điện trong nhà. Được chọn lọc để tích hợp vào nền tảng điện tử mới, người dùng có thể sử dụng hệ thống này như một chức năng bổ sung qua  ViCare  ứng dụng.

Hệ thống quản lý năng lượng Viessmann hiển thị tất cả dòng năng lượng trong toà nhà theo thời gian thực trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Ví dụ như giá trị điện tự tạo được từ hệ thống điện năng lượng mặt trời, cũng như lượng điện tự tiêu thụ cho việc vận hành máy bơm nhiệt. Cụ thể, Hệ thống quản lý năng lượng cung cấp các tùy chọn chức năng cho hệ thống lưu trữ điện Vitocharge Vx3, máy bơm nhiệt dòng Vitocal 25x-A mới và máy bơm nhiệt trong toà nhà hiện tại cho đến năm 2016.

Dịch vụ kỹ thuật số

Dịch vụ kỹ thuật số giúp mở rộng chức năng của hệ thống và sản phẩm Viessmann đồng thời cung cấp dịch vụ đa dạng cho đối tác và người dùng cuối. Chủ nhà có thể sử dụng ứng dụng ViCare để vận hành hệ thống sưởi và điều khiển nhiệt độ trong từng phòng bằng các chức năng của ViCare. Đặc biệt, các đối tác chuyên gia sẽ được hỗ trợ qua ứng dụng Vitoguide mới để vận hành và bảo trì toàn bộ vòng đời hệ thống:

Vitoguide: Công cụ toàn năng mới hỗ trợ vận hành, bảo trì và cung cấp dịch vụ từ xa

Công cụ  Vitoguide  mới được phát triển nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương mại và là một công cụ toàn năng: Ứng dụng ViStart dùng để vận hành thiết bị và Trợ lý dịch vụ hỗ trợ dịch vụ, bảo trì và thay thế phụ kiện cũng được tích hợp. Các chức năng mới bao gồm hướng dẫn vận hành thiết bị với nền tảng điện tử mới, bảo trì dự đoán bằng hình ảnh và kiểm tra liên tục hoạt động của hệ thống (danh sách lỗi, lịch sử), cấu hình và sự tối ưu của thông số bổ sung (ví dụ: áp suất hệ thống) một cách thuận tiện từ xa hoặc trực tiếp tại chỗ, phát hiện lỗi dự đoán và kiểm tra trực tuyến hệ thống hỗ trợ (giảm số lần bảo trì xuống còn 2 năm/lần), hướng dẫn thay đổi linh kiện điện tử và truy cập hệ thống tại chỗ ngay cả khi không có kết nối Internet. Vitoguide cũng sẽ khả dụng cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android trong tương lai.

Chức năng mới và quen thuộc trên Vitoguide chia thành 3 cấp độ: BASIC, PLUS và PRO. Cấp độ BASIC của Vitoguide được cung cấp miễn phí cho đối tác thương mại, Cấp độ PLUS và PRO có tính phí.

Dịch vụ

Dịch vụ giúp công việc hằng ngày dễ dàng hơn, đảm bảo an toàn tối đa, tiết kiệm chi phí và hoàn thành việc Cung cấp giải pháp Viessmann tích hợp: dịch vụ đa dạng cho đối tác thương mại và chủ nhà. Các dịch vụ giá trị gia tăng này được thiết kế nhằm đáp ứng mong muốn riêng của khách hàng và đối tác cũng như cung cấp các dịch vụ bổ sung đáp ứng nhu cầu của họ. Tính năng mới gồm:

Service Plus: Hỗ trợ giám sát hệ thống chuyên nghiệp

Với Service Plus, Viessmann sẽ hỗ trợ các đối tác chuyên gia trong việc bảo dưỡng chuyên nghiệp và hiệu quả các hệ thống sưởi đã lắp đặt. Với dịch vụ tự hỗ trợ, các đối tác chuyên gia có bộ phận dịch vụ riêng sẽ được hưởng lợi từ nhiều ứng dụng giúp vận hành và bảo trì nhanh chóng. Những đối tác chuyên gia không có bộ phận dịch vụ riêng vẫn có thể cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ đặc quyền – với sự hỗ trợ đầy đủ từ Dịch vụ chăm sóc khách hàng Viessmann.

peccon: Chế độ lương hưu của công ty trong điều kiện đặc biệt

peccon  là một nhà môi giới kỹ thuật số trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, cung cấp cho đối tác chuyên gia, khách hàng và thậm chí là người lao động các giải pháp bảo hiểm phù hợp với từng người trong điều kiện đặc biệt. Công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của Viessmann đã xây dựng chế độ lương hưu của công ty dành riêng cho nhân viên, cũng như cho các đối tác chuyên gia.

Trải nghiệm thế giới sản phẩm tại www.viessmann.live

Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch corona, Viessmann và các đối tác chuyên gia cần phải tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác bền vững cũng như xích lại gần nhau hơn trên không gian mạng. Công ty muốn đạt được điều này, cụ thể là bằng cách cung cấp dịch vụ kỹ thuật số –  www.viessmann.live  – trong và sau hội chợ thương mại ISH 2021. Tất cả những đổi mới trong chương trình Cung cấp giải pháp tích hợp sẽ được trình bày đầy đủ tại đó. Diễn ra từ ngày 22 đến ngày 27 tháng 3 năm 2021, chương trình cũng sẽ đưa vào trải nghiệm sản phẩm độc quyền, hội thảo đa phương tiện và sự kiện phát trực tiếp. Các chuyên gia sẽ mô tả sản phẩm và dịch vụ mới cho nhữngkhách truy cập buổi phát sóng trực tiếp – những đổi mới của Viessmann dưới hình thức đa phương tiện mới.

Giới thiệu về Viesmann

Viessmann là nhà cung cấp giải pháp khí hậu hàng đầu cho mọi không gian sống. "Các giải pháp Viessmann tích hợp" cho phép người dùng kết nối các sản phẩm và hệ thống một cách liền mạch thông qua các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số cho các giải pháp khí hậu (sưởi ấm, làm mát, chất lượng không khí) và điện lạnh. Mọi giải pháp đều dựa trên năng lượng tái tạo và hiệu suất tối đa. Tất cả các hoạt động của công ty thành lập năm 1917 đều dựa trên mục đích hoạt động của doanh nghiệp. “Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau” – đó là trách nghiệm của đại gia đình Viessmann toàn cầu với 14.500 thành viên.

Liên hệ truyền thông

Byung-Hun Park

Vice President Corporate Communications

Jörg Schmidt

Deputy Head of Corporate Communication
Liên hệ hỗ trợ