Biến đổi khí hậu và tính bền vững

Viessmann thực hiện mục tiêu khí hậu 1,5°C theo Thỏa thuận Paris. Chiến lược “LEAP to net-zero”

Doanh nghiệp cam kết đạt mục tiêu khí hậu 1.5°C trên cơ sở khoa học | Viesmann hướng tới đạt mức phát thải ròng bằng "0" (net-zero) vào giữa thế kỷ và dẫn đầu lĩnh vực giải pháp khí hậu hướng tới các tòa nhà phát thải ròng bằng "0" | Vào năm 2023, mức khí thải sẽ giảm 75% so với mức năm 2005 | Viessmann chuyển danh mục sản phẩm sang giải pháp dựa trên năng lượng tái tạo để giảm mức thải khí nhà kính trong giai đoạn sử dụng của giải pháp khí hậu cho tòa nhà

Hôm nay, Đồng CEO Max Viessmann (người thứ 2 từ bên phải sang) trình bày các mục tiêu về khí hậu của công ty tại hội nghị biến đổi khí hậu COP26 ở Glasgow.

Allendorf (Eder)  –  Với bề dày thành tích trong việc đạt mục tiêu về giảm khí thải và về hiệu quả năng lượng bằng những công nghệ hiện có tại các cơ sở sản xuất của mình, Tập đoàn Viessmann đang tiến thêm một bước quan trọng khác hướng tới trung hòa khí hậu và đạt mức phát thải ròng bằng "0". Hôm nay, công ty đã trình bày  báo cáo khí hậu  tại COP26 ở Glasgow - cam kết giảm khí thải trong hoạt động sản xuất và sản phẩm của mình theo lộ trình 1,5 °C được xác định trong Thỏa thuận Paris năm 2015.

Max Viessmann, Đồng CEO Tập đoàn Viessmann: “Mỗi công ty phải trở thành một công ty cung cấp các giải pháp khí hậu. Điều này phải xuất phát từ trách nhiệm của công ty. Chúng ta cần nâng cao trách nhiệm với tương lai và nhận thức rằng cách chúng ta sống hôm nay sẽ ảnh hưởng đến thế hệ mai sau.”
Để đạt mức giảm khí thải yêu cầu trong các hoạt động, tập đoàn sẽ đầu tư hơn 60 triệu EUR trong những năm tới để nâng cấp cơ sở vật chất bằng những công nghệ mới nhất về khí hậu và hiệu suất. Tất cả các cơ sở sản xuất trong tương lai sẽ được phát triển thành các cơ sở có mức phát thải ròng bằng "0" nếu có thể.

Tiên phong trên con đường hướng tới tất cả các tòa nhà trung hòa khí hậu, Viessmann đặt mục tiêu hoàn toàn đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào giữa thế kỷ này - bao gồm các hoạt động vận hành và lượng khí thải của toàn bộ chuỗi giá trị. Với mục tiêu tạm thời trong năm 2030, công ty cam kết giảm 50% mức thải khí trong hoạt động (phạm vi 1& phạm vi 2) trong các điều kiện tuyệt đối so với mức năm 2019. Thêm vào các khoản đầu tư đáng kể trước đó để tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải, cam kết này sẽ tương ứng với mức giảm tuyệt đối 75% so với mức năm 2005. Sự tăng trưởng mạnh mẽ dự kiến ​​trong tương lai và các công việc bổ sung sẽ không làm tăng mức phát thải Khí nhà kính.

Viessmann cũng cố gắng giảm mức khí thải trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Mục tiêu của công ty là giúp cho các đối tác và người dùng cuối có thể ngay lập tức cắt giảm khí thải trong giai đoạn sử dụng. Viessmann sẽ đánh giá sự tiến bộ bằng cách tự đặt mục tiêu cho mình là giảm 55% cường độ phát thải trên mỗi giá trị gia tăng (phạm vi 3) vào năm 2030 so với năm 2019. Công ty sẽ đạt được mục tiêu này chủ yếu thông qua việc chuyển đổi danh mục lớn sang các giải pháp dựa trên năng lượng tái tạo. Dựa trên kinh nghiệm của nhiều thế hệ và vai trò tiên phong trong việc đạt được sự xuất sắc về môi trường trong các hoạt động của mình, đây là bước khởi đầu thuận lợi để tập đoàn đạt được những cột mốc quan trọng này.

Các mục tiêu được công bố hôm nay trong Báo cáo khí hậu là một phần của chiến lược khí hậu dài hạn, lớn hơn của công ty, chiến lược này cũng bao gồm các mối quan hệ đối tác về khí hậu với các nhà cung cấp, đối tác, các khu vực hoạt động, nhân viên và khách hàng, để lãnh đạo và giúp đẩy nhanh sự khử cacbon trong lĩnh vực xây dựng.

Những ví dụ gần đây về quan hệ đối tác và phong trào đồng kiến tạo vì khí hậu bao gồm dự án “Mission Zero - Trung hòa khí hậu ở Waldeck-Frankenberg”, giúp trung hòa khí hậu cho khu vực có hơn 156.000 cư dân quanh trụ sở công ty vào năm 2035. Ngoài ra còn có chiến dịch “ViMove for Climate” từng đoạt giải thưởng, thu hút nhân viên, đối tác và người dùng cuối cùng trồng một triệu cây xanh thông qua các hoạt động thể thao cá nhân và cộng đồng.

Hôm nay (8/11/2021), CEO Max Viessmann đã trình bày các mục tiêu về khí hậu của công ty tại COP26 ở Glasgow - cam kết với các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý và ngành xây dựng toàn cầu sẽ đẩy nhanh quá trình khử cacbon của các tòa nhà trên toàn cầu.

Giới thiệu về Viessmann

Viessmann là nhà cung cấp giải pháp khí hậu hàng đầu cho mọi không gian sống. "Các giải pháp Viessmann tích hợp" cho phép người dùng kết nối các sản phẩm và hệ thống một cách liền mạch thông qua các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số cho các giải pháp khí hậu (sưởi ấm, làm mát, chất lượng không khí) và điện lạnh. Mọi giải pháp đều dựa trên năng lượng tái tạo và hiệu suất tối đa. Tất cả các hoạt động của công ty thành lập năm 1917 đều dựa trên mục đích hoạt động của doanh nghiệp. “Chúng tôi kiến tạo không gian sống cho thế hệ mai sau” – đó là trách nghiệm của đại gia đình Viessmann toàn cầu với 14.500 thành viên.

Liên hệ truyền thông

Jörg Schmidt

Deputy Head of Corporate Communication
Liên hệ hỗ trợ