Câu hỏi thường gặp về ứng dụng ViCare

Tải xuống ứng dụng ViCare
© 35mmf2 / Shutterstock.com

Ứng dụng ViCare hoạt động như thế nào? Tôi có thể làm gì với ứng dụng và ứng dụng có những chức năng gì? Làm thế nào để cài đặt ứng dụng đúng cách?  Dưới đây bạn có thể tìm được câu trả lời, cũng như thông tin hữu ích cho các câu hỏi thường gặp về ứng dụng ViCare.

Khả năng tương thích

Danh sách đầy đủ các hệ thống sưởi được

chia thành hai danh mục, tùy theo hệ thống có mô-đun WiFi tích hợp sẵn hay không. Vui lòng tham khảo ý kiến của thợ thi công để đảm bảo rằng bạn chọn đúng hệ thống sưởi.

Mọi thiết bị gia nhiệt thế hệ mới của Viessmann đều tương thích với các bộ phận của ViCare. Nếu thiết bị gia nhiệt có mô-đun WiFi được đánh dấu "0019" thì thiết bị này tương thích với chức năng Smart Climate của Vicare. Thiết bị nhỏ gọn hoặc treo tường có mô-đun WiFi tích hợp sau đây được hỗ trợ và có thể được kết nối trực tiếp với hệ thống sưởi:

  • Vitodens 3xx (năm sản xuất 2018 trở lên)
  • Vitodens 2xx (năm sản xuất 2019 trở lên)

Sau đây là danh sách các hệ thống sưởi thế hệ cũ hoạt động với các thiết bị ViCare kết hợp với Vitoconnect OPTO2 của Viessmann:

Vitocal

  • Vitocal 200-S, loại: WO1A, WO1B, WO1C
  • Vitocal 222, loại: WO1A, WO1B
  • Vitocal 222-G, loại: WO1C
  • Vitocal 222-S, loại: WO1C
  • Vitocal 242-G, loại: WO1A, WO1B, WO1C
  • Vitocal 242-S, loại: WO1C
  • Vitocal 333, loại: WO1A, WO1B
  • Vitocal 333-G, loại: WO1C
  • Vitocal 343-G, loại: WO1A, WO1B, WO1C
  • Vitocal 3xx-A, loại: WO1A, WO1B
  • Vitocal xxx-A, loại: WO1C
  • Vitocal xxx-G, loại: WO1C

Vitocrossal

  • Vitocrossal 300, loại: HO1A, KW6B
  • Vitocrossal 300, mẫu: CU3A, loại: KW6B

Vitodens

  • Vitodens 200, loại: HC1B, HO1B, HO2B, HO2C  
  • Vitodens 200-W, loại: HO1, HO1A, HO1B
  • Vitodens 222-F, loại: HO1A, HO1B
  • Vitodens 242-F, loại: HO1A, HO1B
  • Vitodens 2xx-F, mẫu: B2HA, B2KA, B2LA, B2TA, B2SA, loại: HO1B
  • Vitodens 2xx-W, mẫu: B2HA, B2KA, B2LA, B2TA, B2SA, loại: HO1B
  • Vitodens 300-W, loại: HO1, HO1A, HO1B, HO1C, HO2B, HO2C
  • Vitodens 333-F, loại: HO1, HO1A, HO1B, HO1C, HO2B, HO2C
  • Vitodens 343-F, loại: HO1A, HO1B, HO1C, HO2B, HO2C

Vitola

  • Vitola 100, loại: KW1, KW2
  • Vitola 200, loại: KO1B

Vitoladens

  • Vitoladens 300-C, loại: HO1A, HO1B, KW6B
  • Vitoladens 300-T, loại: KO1B
  • Vitoladens 300-W, loại: HO1, HO1B
  • Vitoladens 333-F, loại: HO1A, HO1B

Vitoligno

  • Vitoligno 200-S Ecotronic phiên bản 2.03+
  • Vitoligno 250-F Ecotronic phiên bản 2.00+
  • Vitoligno 250-S Ecotronic phiên bản 2.00+
  • Vitoligno 300-C Ecotronic phiên bản 2.12+
  • Vitoligno 300-H Ecotronic
  • Vitoligno 300-S Ecotronic phiên bản 2.04+
  • Vitoligno 300-P, loại: F01

Vitorondens

  • Vitorondens 200-T, loại: KO2B
  • Vitorondens 222-F, loại: KO2B

Vitotronic

  • Vitotronic 050, loại: HK1W, HK3W
  • Vitotronic 150,   loại: KB1, KB2
  • Vitotronic 200, loại: GW1, GW1B
  • Vitotronic 200-H, loại: HK1B, HK1W, HK3B, HK3W
  • Vitotronic 300, loại: GW2, GW2B, GW4B, GW5B, GW6B, MW1B, MW2B, MW3B, KW3
  • Vitotronic 300-K, loại: MW2, MW2C
  • Vitotronic 333, loại: MW2
  • Vitotronic 300-P, loại: HO1E

Loại máy khác

  • Vitocaldens 222-F, loại: WO1C
  • Vitogas 200-F, loại: KO1B, KO2B
  • Vitopend 200-W, loại: HO1, HO1A, HO1B
  • Vitoplus 300, loại: HO1
  • Vitosolar 300-F, loại: HO1C
  • Vitosorp 200-F

Cài đặt và đăng ký

Thực hiện các bước dưới đây để kết nối hệ thống sưởi của Viessmann với ứng dụng ViCare:

  1. Tải xuống ứng dụng ViCare (iOS hoặc Android).
  2. Làm theo hướng dẫn trong ứng dụng ViCare.

Để đăng ký, tạo tài khoản người dùng trong ứng dụng theo mục "Tạo tài khoản mới". Để thiết lập tài khoản, bạn cần cung cấp những thông tin sau:

  • Họ và tên  
  • Địa chỉ  
  • Số điện thoại

Bạn cũng phải cung cấp vị trí hệ thống sưởi nếu hệ thống đặt ở nơi khác địa chỉ của bạn. Thông tin này sẽ giúp thợ thi công tìm đúng địa chỉ chính xác sau khi bạn đồng ý sử dụng dịch vụ. Cuối cùng, bạn phải chấp nhận chính sách quyền riêng tư và điều khoản sử dụng để hoàn tất đăng ký. Giờ đây, bạn đã cấu hình xong ứng dụng ViCare.

Bạn có thể tải ứng dụng ViCare từ App Store hoặc Google Play Store. Hãy tuân thủ các yêu cầu tối thiểu đối với hệ điều hành của bạn.

ViCare là ứng dụng gốc, tức là ứng dụng được phát triển dành cho hệ điều hành di động. Hiện chưa có phiên bản trên máy tính.

Có thể dễ dàng đăng ký mô-đun Vitoconnect thông qua ổ cắm. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng điện thoại thông minh quét mã QR đã cung cấp. Khi đó, hãy đảm bảo rằng Vitoconnect và thiết bị điều khiển Vitotronic đã kết nối với nguồn điện và Internet bằng dây cáp được cung cấp. Sau khi quét mã, Vitoconnect sẽ kết nối với tài khoản của bạn trong ứng dụng ViCare. Để làm vậy, bạn phải tải ứng dụng và tạo tài khoản người dùng trên đó.

Chỉ cần tải ứng dụng ViCare về thiết bị mới. Sau đó, đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu. Bạn không cần tạo tài khoản mới hoặc cấu hình lại ứng dụng. Bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của ứng dụng ViCare ngay sau khi đăng nhập.

Để đảm bảo an toàn, Vitoconnect luôn được kết nối với thiết bị điều khiển của hệ thống sưởi tương ứng. Bạn phải cài đặt lại Vitoconnect trước khi mua hệ thống sưởi mới của Viessmann. Để làm vậy, hãy gửi email đến địa chỉ sau: td@viessmann.com Bạn nên gửi email bằng địa chỉ mà bạn đã đăng ký Vitoconnect. Sau đó, cài đặt và kết nối Vitoconnect với hệ thống sưởi mới.

Về cơ bản, hệ điều hành, tức là ứng dụng ViCare, sẽ thông báo thời điểm có thể cập nhật và tên những bản cập nhật sẵn có. Bạn phải xác nhận thông báo này, sau đó tải xuống và cài đặt bản cập nhật. Nếu bật cài đặt thích hợp trên điện thoại, bản cập nhật có thể được tự động tải xuống.

Mọi tiện ích mở rộng sẵn có đều sẽ được cài đặt cùng với bản cập nhật ứng dụng. Do đó, bạn phải luôn cập nhật ứng dụng. Sau mỗi lần cập nhật, bạn sẽ nhận được thông báo về tính năng mới và những thay đổi.

Tải xuống ứng dụng ViCare

Nâng tầm hệ thống sưởi với ViCare. An tâm sử dụng và tận hưởng độ ấm như mong muốn.

Khả năng kết nối

Việc kết nối Internet cho hệ thống sưởi của Viessmann sẽ mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như điều khiển hệ thống bằng ứng dụng ViCare và xem dữ liệu mức tiêu thụ.

  • Tiện nghi
  • Cập nhật
  • An toàn
  • Bảo hành

Ngoài ra, khi kết nối Internet cho hệ thống sưởi, bạn có thể gia hạn bảo hành từ hai lên năm năm. Để đảm bảo việc gia hạn bảo hành có hiệu lực, hệ thống sưởi của bạn phải luôn được kết nối mạng mọi lúc.

Xem bên dưới để tìm hiểu thêm về khả năng kết nối trong nhà và hệ thống sưởi Viessmann.

  1. Tải ứng dụng ViCare cho thiết bị iOS hoặc Android.
  2. Thiết lập tài khoản ViCare.
  3. Quét mã QR của thiết bị gia nhiệt.

Mẹo: Đảm bảo nhập đúng địa chỉ email để đăng nhập vào ứng dụng Vicare và đổi mật khẩu ít nhất 6 tháng một lần.

  • Phải bảo vệ bộ định tuyến WiFi bằng mật khẩu WPA2 đủ mạnh, có độ dài từ 8 đến 63 ký tự.
  • Đảm bảo rằng bộ định tuyến WiFi luôn sử dụng bản cập nhật phần mềm mới nhất.
  • Không mã hóa kết nối giữa bộ phát nhiệt và bộ định tuyến WiFi.
  • Sử dụng kết nối Internet có mức độ sẵn sàng cao, ưu tiên có biểu giá cố định (không giới hạn về thời gian và khối lượng dữ liệu).
  • Băng tần WiFi phải là 2,4 GHz để có kết nối mạnh nhất.
  • Phải kích hoạt DHCP (địa chỉ IP động).

Phải cài đặt các tham số định tuyến và bảo mật trong mạng IP (LAN).

  • Để kết nối ra ngoài trực tiếp, hãy bật các cổng sau:
    • Cổng 80
    • Cổng 123
    • Cổng 443
    • Cổng 8883

Xin lưu ý: Nếu chưa quen với quy trình này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia CNTT để giúp bạn cài đặt.

  • Đảm bảo có kết nối Internet ổn định từ nhà cung cấp dịch vụ Internet.
  • Nếu bạn mới đổi nhà cung cấp và/hoặc bộ định tuyến gần đây, hãy cài đặt lại kết nối.
  • Kiểm tra cường độ tín hiệu trong ứng dụng ViCare (Cài đặt -> Thiết bị -> Mô-đun truyền tín hiệu)
  • Nếu bạn đang sử dụng thiết bị gia nhiệt thế hệ cũ của Viessmann có mô-đun truyền tín hiệu Vitoconnect bên ngoài, hãy thử đặt thiết bị ở nơi có tín hiệu mạnh hơn. Nếu bạn cần ghép nối lại các thiết bị, hãy kéo xuống phần "Ghép nối Vitoconnect"
  • Trong mục "Thông báo" của ViCare, bạn có thể kiểm tra xem Viessmann có đang thực hiện công tác bảo trì hay không hoặc liệu hệ thống có đang được khôi phục sau khi ngừng hoạt động tạm thời hay không.
  • Nếu những mẹo này không hữu ích hoặc cường độ tín hiệu rất thấp, hãy khởi động lại mô-đun truyền tín hiệu. Bạn có thể khởi động lại bằng cách vào mục Cài đặt > Thiết bị > Mô-đun truyền tín hiệu.
  • Nếu bộ định tuyến đặt xa hệ thống sưởi, bạn có thể lắp bộ kích sóng WiFi trong nhà
  • Nếu có tính năng điều khiển từng phòng, bạn có thể cải thiện khả năng truyền tín hiệu giữa các thiết bị bằng cách lắp bộ kích sóng ViCare.

Để kết nối lại ứng dụng với Vitoconnect, làm theo những bước sau:

  1. Đầu tiên, ấn nút cài đặt lại trên Vitoconnect trong vài giây.
  2. Cập nhật cài đặt WiFi trong ứng dụng Vicare: Cài đặt > Thiết bị > Mô-đun truyền tín hiệu > Cài đặt mạng
  3. Ứng dụng nhắc nhập số sê-ri. Cách nhập dễ nhất là quét mã QR được trên Vitoconnect.
  4. Lúc này, ứng dụng đã sẵn sàng để sử dụng.

Nếu các bước này không khắc phục được sự cố kết nối, hãy đọc thêm các bài viết khác trong phần Câu hỏi thường gặp hoặc liên hệ Cộng đồng Viessmann để được hỗ trợ thêm.

Vận hành và chức năng

Bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về chức năng và cách vận hành ứng dụng ViCare trên Trang ứng dụng ViCare hoặc liên hệ với đối tác thương mại của Viessmann tại địa phương.

Ngoài nhiệt độ mạch gia nhiệt, bạn có thể xem nhiệt độ nước nóng sinh hoạt và nhiệt độ bên ngoài. Tất cả thông tin có sẵn sẽ hiển thị ở chế độ xem dạng ô rõ ràng. Các chế độ sưởi cũng sẽ hiển thị.

Khung thời gian có dạng lịch kèm đồng hồ và biểu tượng ngôi nhà sẽ hiển thị khi bạn ở nhà.

Để biết thêm thông tin, truy cập Trang ứng dụng ViCare của Viessmann.

Bạn có thể đặt cả chế độ Comfort (Tiện nghi) và Party (Tiệc tùng) bằng ứng dụng ViCare. Chế độ này cho phép bạn dễ dàng cân bằng giữa nhu cầu và hiệu suất. Bạn có thể chỉnh chế độ trên cả thiết bị Android và iOS.

Bạn chỉ có thể đặt chế độ Economy (Tiết kiệm) nếu thiết bị điều khiển hệ thống sưởi của bạn hỗ trợ chức năng này. Nếu không, bạn không thể chỉnh chế độ qua ứng dụng.

Thông báo lỗi và sự cố

Nếu ứng dụng ViCare không kết nối với hệ thống sưởi, hãy kiểm tra xem có kết nối Internet hay không.

Tắt ứng dụng hoàn toàn. Nếu bạn sử dụng sản phẩm của Apple, hãy nhấn đúp vào nút Home và vuốt ứng dụng lên trên để tắt ứng dụng. Sau đó khởi động lại ứng dụng. Ứng dụng ViCare sẽ hoạt động trở lại. Để chắc chắn, hãy kiểm tra cả   App Store  hoặc  Play Store  để cập nhật ViCare. Đồng thời đảm bảo hệ điều hành đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Cụ thể, hệ điều hành phải là phiên bản iOS 10.3 hoặc Android 4.4 trở lên.

Ứng dụng ViCare chỉ hiển thị nhiệt độ bên ngoài khi thiết bị điều khiển hệ thống sưởi có chức năng này. Như vậy nghĩa là nhiệt độ bên ngoài chỉ hiển thị khi hệ thống sưởi có tính năng điều chỉnh theo thời tiết và được trang bị cảm biến nhiệt độ bên ngoài.

Hiện ứng dụng ViCare chưa hỗ trợ hiển thị nhiệt độ dòng chảy.

Để xem nhiệt độ nước trong nồi hơi, mở mục "Cài đặt" trong menu, kéo xuống phần "Thiết bị" và chạm vào "Nồi hơi". Nhiệt độ nước trong nồi hơi sẽ hiển thị cho tất cả các hệ thống sưởi bằng dầu và khí .

Trên màn hình khởi động của ứng dụng ViCare có hiện chức năng "Quên mật khẩu". Nhập địa chỉ email bạn đã đăng ký. Sau đó, bạn sẽ nhận được email giúp bạn đổi mật khẩu mới.

Kiểm tra vị trí của bộ định tuyến và kiểm tra tất cả các cáp nối.  

Nếu vị trí và cáp nối đều bình thường, hãy lắp bộ kích sóng WiFi để khuếch đại tín hiệu WiFi. Thiết bị này sẽ giúp điện thoại thông minh và hệ thống sưởi có kết nối ổn định.

Nhiệt độ thực tế chỉ hiển thị nếu ứng dụng nhận được dữ liệu này từ hệ thống sưởi. Để nhận dữ liệu, thiết bị điều khiển điều khiển hệ thống sưởi phải được trang bị chức năng cần thiết. Nếu bạn không lắp đặt nhiệt kế trong phòng như điều khiển từ xa thì sẽ không có dữ liệu nhiệt độ và ứng dụng sẽ hiển thị "--".

Chính sách

Chúng tôi là công ty sở hữu tiêu chuẩn chất lượng cao nhất với hơn 100 năm lịch sử. Chúng tôi tự hào là một đối tác đáng tin cậy trong cuộc sống của khách hàng. Việc xử lý dữ liệu một cách minh bạch là điểm cốt lõi góp phần tạo nên uy tín của chúng tôi.

  • Bảo mật: Chúng tôi sẽ liên tục đánh giá các hệ thống nhằm đảm bảo mức độ bảo mật dữ liệu cao nhất cho người dùng. Chúng tôi làm việc tuân theo GDPR với hệ thống truyền dữ liệu đạt chứng nhận VDE.  

  • Máy chủ: Máy chủ của chúng tôi được đặt tại Liên minh châu Âu. Dữ liệu của bạn sẽ luôn được bảo mật. Chỉ bạn và đối tác thương mại, nếu có, có thể truy cập được dữ liệu đó nếu bạn sử dụng dịch vụ trực tuyến của họ.  

  • Chất lượng: Các tiêu chuẩn cao của Viessmann cũng áp dụng cho các sản phẩm kỹ thuật số. Ngoài ra, chúng tôi luôn tuân thủ các phương pháp tối ưu trong ngành.    

Có thể tìm thông báo pháp lý của Viessmann ở đâu?

Bạn có thể xem thông báo pháp lý của chúng tôi bất cứ lúc nào tại đây:

Bạn chưa tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc của mình?

Liên hệ hỗ trợ