Câu hỏi thường gặp về ứng dụng ViCare

Tải ứng dụng ViCare
Cubes with the letters FAQ
© 35mmf2 / Shutterstock.com

Ứng dụng ViCare hoạt động như thế nào?  Tôi có thể làm gì và ứng dụng có những chức năng nào?  Làm thế nào để cài đặt ứng dụng đúng cách? YDưới đây bạn có thể tìm được câu trả lời, cũng như thông tin hữu ích cho các câu hỏi thường gặp về ứng dụng ViCare.

Khả năng tương thích

Danh sách đầy đủ các hệ thống sưởi được chia thành hai danh mục, tùy theo hệ thống có mô-đun WiFi tích hợp sẵn hay không.  Các thiết bị mới của Viessmann có sẵn WLAN (hay còn gọi là các hệ thống “One Base”) có thể kết nối trực tiếp với đám mây Viessmann và được điều khiển qua ứng dụng ViCare.  Các thiết bị cũ hơn cần có cổng kết nối internet Vitoconnect của Viessmann.  Hãy liên hệ với kỹ sư chuyên trách về hệ thống sưởi của bạn nếu không rõ giải pháp nào là phù hợp.

Sau đây là danh sách các hệ thống sưởi đời cũ có thể kết nối với các thiết bị ViCare cùng với Viessmann Vitoconnect OPTO2:

Vitocal

  • Vitocal 200-S, dòng: WO1A, WO1B, WO1C
  • Vitocal 222, dòng: WO1A, WO1B
  • Vitocal 222-G, dòng: WO1C
  • Vitocal 222-S, dòng: WO1C
  • Vitocal 242-G, dòng: WO1A, WO1B, WO1C
  • Vitocal 242-S, dòng: WO1C
  • Vitocal 333, dòng: WO1A, WO1B
  • Vitocal 333-G, dòng: WO1C
  • Vitocal 343-G, dòng: WO1A, WO1B, WO1C
  • Vitocal 3xx-A, dòng: WO1A, WO1B
  • Vitocal xxx-A, dòng: WO1C
  • Vitocal xxx-G, dòng: WO1C

Vitocrossal

  • Vitocrossal 300, dòng: HO1A, KW6B
  • Vitocrossal 300, model: CU3A, type: KW6B

Vitodens

  • Vitodens 200, dòng: HO1B, HO2B, HO2C  
  • Vitodens 200-W, dòng: HO1, HO1A, HO1B
  • Vitodens 222-F, dòng: HO1A, HO1B
  • Vitodens 242-F, dòng: HO1A, HO1B
  • Vitodens 2xx-F, mẫu: B2HA, B2KA, B2LA, B2TA, B2SA, dòng: HO1B
  • Vitodens 2xx-W, mẫu: B2HA, B2KA, B2LA, B2TA, B2SA, dòng: HO1B
  • Vitodens 300-W, dòng: HO1, HO1A, HO1B, HO1C, HO2B, HO2C
  • Vitodens 333-F, dòng: HO1, HO1A, HO1B, HO1C, HO2B, HO2C
  • Vitodens 343-F, dòng: HO1A, HO1B, HO1C, HO2B, HO2C

Vitola

  • Vitola 100, dòng: KW1, KW2
  • Vitola 200, dòng: KO1B

Vitoladens

  • Vitoladens 300-C, dòng: HO1A, HO1B, KW6B
  • Vitoladens 300-T, dòng: KO1B
  • Vitoladens 300-W, dòng: HO1, HO1B
  • Vitoladens 333-F, dòng: HO1A, HO1B

Vitoligno

  • Vitoligno 200-S Ecotronic v2.03+
  • Vitoligno 250-F Ecotronic v2.00+
  • Vitoligno 250-S Ecotronic v2.00+
  • Vitoligno 300-C Ecotronic v2.12+
  • Vitoligno 300-H Ecotronic
  • Vitoligno 300-S Ecotronic v2.04+
  • Vitoligno 300-P, dòng: F01

Vitorondens

  • Vitorondens 200-T, dòng: KO2B
  • Vitorondens 222-F, dòng: KO2B

Khác

  • Vitocaldens 222-F, dòng: WO1C
  • Vitogas 200-F, dòng: KO1B, KO2B
  • Vitopend 200-W, dòng: HO1, HO1A, HO1B
  • Vitoplus 300, dòng: HO1
  • Vitosolar 300-F, dòng: HO1C
  • Vitosorp 200-F

Cài đặt và đăng ký

Hãy làm theo các bước sau để kết nối hệ thống sưởi Viessmann với ứng dụng ViCare:

  1. Tải ứng dụng ViCare (iOS hoặc Android).
  2. Hãy làm theo hướng dẫn trong ứng dụng ViCare.

Để đăng ký, hãy tạo một tài khoản người dùng trong ứng dụng ở mục “Tạo tài khoản mới”.  Để thiết lập tài khoản, bạn cần cung cấp các thông tin sau:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ
  • Điện thoại

Bạn cũng cần cung cấp địa điểm lắp đặt hệ thống sưởi nếu địa chỉ của bạn không phải là nơi lắp đặt.  Thông tin này giúp nhà thầu tìm được địa chỉ chính xác của bạn sau khi được cấp phép thực hiện dịch vụ.  Cuối cùng, bạn cần phải đồng ý với chính sách về quyền riêng tư và các điều khoản sử dụng để hoàn thành quá trình đăng ký.  Giờ bạn đã định cấu hình xong cho ứng dụng ViCare.

Bạn có thể tải ứng dụng ViCare từ App Store hoặc Google Play Store.  Hãy xem yêu cầu tối thiểu đối với hệ điều hành của bạn.

ViCare là ứng dụng gốc, tức là ứng dụng được phát triển dành cho hệ điều hành di động.  Hiện chưa có phiên bản dành cho máy tính bàn.

Có thể dễ dàng đăng ký mô-đun Vitoconnect qua chức năng Plug & Play.  Bạn chỉ cần quét mã QR sẵn có bằng điện thoại thông minh.  Khi quét, cần đảm bảo rằng bộ điều khiển Vitotronic và Vitoconnect của hệ thống sưởi đã được kết nối với nguồn điện và có kết nối mạng internet qua dây cáp.  Quét mã để kết nối Vitoconnect với tài khoản của bạn trong ứng dụng ViCare.  Để kết nối, bạn phải tải ứng dụng và tạo tài khoản người dùng.

Bạn chỉ cần tải ứng dụng ViCare về thiết bị mới của mình.  Sau đó, hãy đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu của bạn.  Bạn không cần phải tạo tài khoản mới hay định cấu hình lại cho ứng dụng.  Sau khi đăng nhập, bạn có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ trong ứng dụng ViCare.

Để an toàn, Vitoconnect được kết nối vĩnh viễn với bộ điều khiển của hệ thống sưởi tương ứng.  Trước khi mua hệ thống sưởi Viessmann mới, bạn cần phải cài đặt lại Vitoconnect. Để cài đặt lại, hãy gửi email tới địa chỉ sau:   td@viessmann.com   Bạn nên gửi email từ địa chỉ đã đăng ký tài khoản Vitoconnect của mình.  Sau đó, hãy cài đặt Vitoconnect và kết nối với hệ thống sưởi mới.

Mã QR cũng đi kèm trực tiếp với bảng mạch trong hộp Vitoconnect. Hãy ngắt kết nối khỏi nguồn điện và tháo dây cáp USB ra khỏi Vitoconnect, sau đó, bóc vỏ hộp máy.  Tốt nhất, khi bóc, hãy kéo thành hộp hướng xuống dưới về phía bạn rồi sau đó nhấc lên. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy xem bước 1 trong tập tin "Vận hành" ở định dạng PDF.

Về cơ bản, hệ điều hành (tức là ứng dụng ViCare) sẽ thông báo thời điểm cập nhật và bản cập nhật nào có sẵn.  Bạn cần phải xác nhận thông báo này, sau đó tải xuống và cài đặt bản cập nhật.  Nếu cài đặt phù hợp trên điện thoại thông minh, các bản cập nhật sẽ được tải xuống tự động.

Mọi tiện ích mở rộng sẵn có sẽ được cài đặt khi cập nhật ứng dụng.  Vì vậy, bạn nên cập nhật ứng dụng thường xuyên.  Sau mỗi lần cập nhật, bạn sẽ nhận được một thông báo cho biết các tiện ích mới và các tính năng đã được thay đổi.

Tải ứng dụng ViCare

Sưởi thông minh với ViCare. Hãy tận hưởng không gian ấm áp và cảm giác an tâm khi nắm rõ tình hình thực tế.

Từ tầng hầm tới không gian sống – bộ điều khiển cho từng phòng riêng ViCare

Xem video để tìm hiểu cách ứng dụng ViCare giúp bạn nắm toàn quyền điều khiển nhiệt độ trong từng phòng dù đang ở nhà hay khi đang di chuyển trên đường.

Kết nối

Người dùng được hưởng nhiều lợi ích khi kết nối hệ thống sưởi Viessmann với internet, điều khiển hệ thống bằng ứng dụng ViCare và xem dữ liệu tiêu thụ.

  • Thoải mái
  • Cập nhật
  • An ninh
  • Bảo hành

Ngoài ra, khi đã kết nối hệ thống sưởi, bạn cũng có thể chọn gia hạn bảo hành từ hai tới năm năm.  TĐể đảm bảo gia hạn bảo hành còn hiệu lực, hệ thống sưởi của bạn phải được kết nối trực tuyến trong suốt thời hạn bảo hành.

Đọc phần bên dưới để tìm hiểu thêm về khả năng kết nối trong gia đình và hệ thống Viessmann của bạn.

  1. Tải ứng dụng ViCare cho thiết bị iOS hoặc Android của bạn.
  2. Cài đặt tài khoản ViCare.
  3. Quét mã QR của thiết bị sưởi.

Mẹo hay: Hãy đảm bảo bạn đã nhập địa chỉ email chính xác để đăng nhập vào ứng dụng ViCare và cập nhật mật khẩu ít nhất sáu tháng một lần.

  • Bộ định tuyến WiFi phải được bảo vệ bằng một mật khẩu WPA2 đủ an toàn, cụ thể, mật khẩu phải dài từ 8 đến 63 ký tự.
  • Cần đảm bảo rằng bộ định tuyến WiFi được cập nhật vi chương trình mới nhất thường xuyên.
  • Không nên giải mã kết nối giữa máy phát nhiệt và bộ định tuyến WiFi.
  • Hãy dùng kết nối mạng có độ khả dụng cao, được ưu tiên áp dụng mức thuế suất cố định (không bị giới hạn về thời gian và dung lượng dữ liệu).
  • Tần suất tín hiệu WiFi nên ở mức 2,4 GHz để kết nối tốt nhất.
  • Cần phải kích hoạt DHCP (gán địa chỉ IP động).

Thông số định tuyến và bảo mật cần được cài đặt trong mạng IP (LAN).

  • Để kết nối ngoài trực tiếp, hãy kích hoạt các cổng sau:
    • Cổng  80
    • Cổng  123
    • Cổng  443
    • Cổng  8883

Xin lưu ý: Nếu không quen với quy trình này, bạn nên xin lời khuyên từ một chuyên gia CNTT. Chuyên gia có thể hỗ trợ bạn trong quá trình cài đặt.

  • Hãy đảm bảo rằng bạn có được kết nối internet ổn định từ nhà cung cấp dịch vụ internet của mình.
  • Nếu gần đây bạn mới thay đổi nhà cung cấp và/hoặc bộ định tuyến, hãy cài đặt lại kết nối.
  • Hãy kiểm tra độ mạnh của tín hiệu trong ứng dụng ViCare (Cài đặt -> Thiết bị -> Mô-đun giao tiếp)
  • INếu sở hữu một thiết bị sưởi đời cũ của Viessmann cùng mô-đun giao tiếp Vitoconnect ngoài, hãy thử đặt thiết bị ở một nơi có tín hiệu mạnh hơn.  Nếu cần ghép nối lại thiết bị, hãy cuộn xuống phần “Ghép nối Vitoconnect”
  • Trong phần “Thông báo” trong ViCare, bạn có thể kiểm tra xem Viessmann hiện có đang tiến hành bảo trì hay không, hay hệ thống có đang khôi phục sau khi mất điện tạm thời hay không.
  • Nếu những mẹo trên không có tác dụng hoặc tín hiệu rất yếu, hãy khởi động lại mô-đun giao tiếp của bạn.
  • Nếu bộ định tuyến ở xa hệ thống sưởi, bạn có thể lắp đặt bộ khuếch đại tín hiệu WiFi trong nhà.
  • Nếu bạn có bộ điều khiển cho từng phòng riêng, lắp đặt bộ lặp ViCare có thể giúp cải thiện kết nối giữa các thiết bị.

Để kết nối lại ứng dụng với Vitoconnect, hãy thực hiện theo các bước sau:

  1. Đầu tiên, bấm giữ nút cài đặt lại trên Vitoconnect trong vài giây.
  2. Cập nhật cài đặt WiFi trong ứng dụng ViCare: Cài đặt -> Thiết bị -> Mô-đun giao tiếp -> Cài đặt mạng
  3. Ứng dụng yêu cầu nhập số sê-ri.  Khi nhập số sê-ri, đơn giản nhất là quét mã QR đi kèm với Vitoconnect của bạn.
  4. Ứng dụng đã sẵn sàng hoạt động.

Nếu bạn đã thực hiện những bước trên nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề về kết nối, hãy đọc thêm các bài viết trong mục Câu hỏi thường gặp của chúng tôi hoặc liên hệ với Cộng đồng Viessmann để được hỗ trợ thêm.

Hoạt động và chức năng

Bạn có thể tìm mọi thông tin về chức năng và vận hành ứng dụng ViCare trên trang ứng dụng ViCare hoặc qua đối tác thương mại của Viessmann tại quốc gia của mình.

Ngoài nhiệt độ trong mạch sưởi, bạn có thể xem DHW và nhiệt độ ngoài trời.  Mọi thông tin có sẵn đều được trình bày rõ ràng ở chế độ xem ô xếp.  Các chế độ sưởi cũng được hiển thị.

Chương trình thời gian được hiển thị dưới dạng lịch kèm đồng hồ và khi bạn ở nhà, biểu tượng ngôi nhà sẽ hiển thị.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang ứng dụng ViCare của Viessmann.

Bạn có thể cài đặt cả chế độ Comfort (Thoải mái) và Party (Tiệc tùng) qua ứng dụng ViCare. Nhờ đó, bạn có thể thuận tiện cân bằng giữa nhu cầu và hiệu suất.  Bạn có thể cài đặt các tùy chọn này bằng cả thiết bị Android và iOS.

Chỉ có thể cài đặt chế độ tiết kiệm nếu bộ điều khiển hệ thống sưởi của bạn hỗ trợ chức năng này.  Nếu không, bạn không thể thiết lập những cài đặt trên qua ứng dụng.

Lỗi và thông báo lỗi

Nếu ứng dụng ViCare không kết nối với hệ thống sưởi, hãy kiểm tra xem còn kết nối internet hay không.

Đóng toàn bộ ứng dụng.  Nếu sở hữu một sản phẩm Apple, bạn hãy bấm đúp nút Home và vuốt ứng dụng lên trên để đóng.  Sau đó khởi động lại ứng dụng.  Ứng dụng ViCare sẽ hoạt động lại.  Để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên kiểm tra cập nhật ViCare trên App Store hoặc Play Store.  Ngoài ra, cũng cần đảm bảo rằng hệ điều hành của bạn đáp ứng yêu cầu tối thiểu, cụ thể là từ iOS 10.3 hoặc Android 4.4 trở lên.

Nếu lỗi tái diễn trong chính ứng dụng, hãy liên hệ qua địa chỉ vicare-service@viessmann.com.  Nếu lỗi xảy ra trong hệ thống sưởi, hãy liên hệ với đối tác thương mại của Viessmann hoặc nhà thầu cung cấp hệ thống sưởi mà bạn tin tưởng.

Ứng dụng ViCare chỉ hiển thị nhiệt độ ngoài trời nếu bộ điều khiển sưởi có chức năng này.  Tức là, nhiệt độ ngoài trời chỉ hiển thị nếu hệ thống sưởi tự động điều chỉnh nhiệt độ và có cảm biến nhiệt độ ngoài trời.

Hiện tại, ứng dụng ViCare không hỗ trợ tính năng xác định nhiệt độ dòng chảy.

Để biết nhiệt độ nước trong nồi hơi, hãy vào menu “Cài đặt”, kéo xuống “Thiết bị” và bấm vào “Nồi hơi”.  Ứng dụng xác định nhiệt độ nước trong nồi hơi cho mọi hệ thống sưởi sử dụng dầu và khí.

Trên màn hình khởi động ứng dụng ViCare có chức năng “Quên mật khẩu”.  Hãy nhập địa chỉ email bạn đã dùng để đăng ký.  Sau đó, bạn sẽ nhận được một email cho phép đặt mật khẩu mới.

Hãy kiểm tra vị trí của bộ định tuyến và tất cả các dây cáp kết nối.

Nếu cả hai không có vấn đề gì, hãy lắp đặt bộ lặp WiFi để khuếch đại tín hiệu WiFi.  Điều này sẽ giúp điện thoại thông minh và hệ thống sưởi kết nối ổn định.

Nhiệt độ thực tế chỉ hiển thị nếu ứng dụng nhận được dữ liệu này từ hệ thống sưởi.  Tức là, bộ điều khiển sưởi cần phải có chức năng này.  Nếu bạn chưa lắp đặt nhiệt kế trong phòng, ví dụ như một bộ điều khiển từ xa, ứng dụng sẽ không nhận được dữ liệu và sẽ hiển thị “--”.

Quyền riêng tư

Chúng tôi là một doanh nghiệp với lịch sử hơn 100 năm hoạt động và có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.  Chúng tôi tự đánh giá mình là một đối tác đáng tin cậy trong cuộc sống của khách hàng.  Xử lý dữ liệu minh bạch là yếu tố cốt yếu tạo nên vị thế đáng tin cậy này.

  • An ninh: Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các hệ thống nhằm đảm bảo dữ liệu được bảo mật ở mức độ cao nhất cho khách hàng.  Chúng tôi tuân thủ GDPR và các hệ thống giao tiếp dữ liệu của chúng tôi đều đạt chứng nhận VDE.

  • Máy chủ: Máy chủ của chúng tôi được đặt tại châu Âu.  Dữ liệu của bạn sẽ được xử lý tuyệt mật và bạn là người duy nhất có quyền truy cập dữ liệu; và nếu có thể, đối tác thương mại của bạn cũng có quyền truy cập nếu bạn đã đặt hàng dịch vụ trực tuyến từ họ.  

  • Chất lượng: Tiêu chuẩn cao của Viessmann cũng áp dụng cho các sản phẩm kỹ thuật số của chúng tôi.  Ngoài ra, chúng tôi luôn không ngừng tuân thủ các quy tắc thực hành tốt nhất trong ngành.

Tôi có thể tìm được thông báo pháp lý của Viessmann ở đâu?

Bạn có thể xem thông báo pháp lý của chúng tôi vào bất cứ lúc nào tại đây:

Bạn không tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của mình?

Liên hệ hỗ trợ